26 ก.ย. 2022 เวลา 11:57 • ข่าวรอบโลก
Alpaca Hill อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
Alpaca หรือ อัลปาก้า คืออะไร รู้จักกันไหม เห็นคอยาวๆก็นึกว่าอูฐ เห็นขนนุ่มไปก็นึกแกะ 🧐
2
อัลปาก้า เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่แถบอเมริกาใต้ดั้งเดิม อาศัยตามภูเขาสูง อัลปาก้าเป็นสัตว์ในตระกูลอูฐ ขนสามารถใช้นุ่งห่มได้
พันตรีหม่อมราชวงศ์พีรานุพงศ์ ภาณุพันธุ์ เป็นผู้นำอัลปาก้า สายพันธุ์ออสเตรเลีย มาเพาะเลี้ยงในประเทศเป็นคนแรก และได้ก่อตั้ง Alpaca Hill เป็นที่เพาะพันธุ์แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศ
ก่อนเข้าชมเราจะต้องล้างเท้าเพื่อฆ่าเชื้อกันเสียก่อน ภายในฟาร์มสามารถใกล้ชิดกับอัลปาก้า ให้อาหารกับน้องๆ ทั้งยังสามารถถ่ายรูปได้อีกด้วย ที่นี่ไม่ได้มีเพียงอัลปาก้า แต่มีสัตว์น่ารักๆอย่างอื่นอีกด้วย เช่น จิงโจ้แคระ กระต่ายยักษ์ หนูตะเภา
ในแต่ละวันทางฟาร์มจะจำกัดนักท่องเที่ยวเพียง 200 คนเท่านั้น เพื่อเป็นการลดความเครียดจากการติดต่อมนุษย์ให้กับน้องๆ โดยจะแบ่งเป็นกลุ่มเล็กประมาณ 8-10 คน
บัตรเข้าชม 🚧
มี 4 แบบ
1. บัตรธรรมดา 190 บาท
สามารถเข้าชมได้ 1 ครั้ง อยู่ในบริเวณซุ้มพื้นที่ที่กำหนดให้ เข้าชมเป็นรอบ รอบละไม่เกิน 30 นาที
2. บัตร VIP 290 บาท
เข้าชมได้ใกล้ชิด 1 ครั้ง พร้อมสายคล้องคอ 1 เส้น (สีส้ม) อยู่ในพื้นที่พิเศษ สามารถเดินกับอัลปาก้าได้ และยังได้อาหารของน้องๆ 1 ชุด เข้าชมเป็นรอบ แต่อยู่ได้ถึงรอบสุดท้ายคือ 17:30 น. เข้าออกได้ตลอด และได้กรอบรูปเป็นของขวัญที่ระลึก
3. บัตร VIP EXPRESS 390 บาท
เข้าชมได้ใกล้ชิด 2 ครั้ง/ปี พร้อมสายคล้องคอ 1 เส้น (สีขาว) อยู่ในพื้นที่พิเศษ สามารถเดินกับอัลปาก้าได้ และยังได้อาหารของน้องๆ 2 ชุด เข้าชมได้ตลอดเวลา ทุกรอบ และได้กรอบรูปและถุงผ้าเป็นของที่ระลึก
4. บัตร YEAR EXPRESS 500 บาท
เข้าชมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งพร้อมสายคล้องคอ 1 เส้น (สีขาว) อยู่ในพื้นที่พิเศษ สามารถเดินกับอัลปาก้าได้ และยังได้อาหารของน้องๆไม่จำกัดอีกด้วย เข้าชมได้ตลอดเวลา ทุกรอบ และได้กรอบรูป ถุงผ้าและตุ๊กตาอัลปาก้าเป็นของที่ระลึก
เวลาเปิดเข้าชม
ศุกร์ 9:30 - 18:00
เสาร์ 9:00 - 18:30
อาทิตย์ 9:00 - 18:00
(รับเฉพาะลูกค้าที่จองล่วงหน้าเท่านั้น)
สามารถจองได้ที่ www.alpacahill.com
โฆษณา