28 ก.ย. 2022 เวลา 09:32 • ข่าว
ปศุสัตว์อุบลฯ รุดช่วยเหลือสุนัขจรจัด หวั่นถูกน้ำท่วมพัดหาย
บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตอนบนของประเทศไทยกำลังเผชิญกับพายุโนรู ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายพื้นที่โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานีที่ถือว่าเป็นหน้าด่านของพายุลูกนี้
ซึ่งเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานีได้รับแจ้งจากชาวบ้านพลเมืองดีว่ามีสุนัข 5 ตัว ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ข้างศาลาริมถนนบ้านหนองบ่อ-โพนเมือง ต.หนองบ่อ อ.เมืองฯ โดยสุนัขเหล่านี้อาศัยหลับนอนอยู่บริเวณนั้น แต่ขณะนี้ระดับแม่น้ำมูลขึ้นสูง และคาดว่าจะล้อมศาลาที่พักของสุนัขทั้ง 5 ตัวภายใน 1-2 วันนี้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่มาเคลื่อนย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย
ซึ่งปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี นำชุดสัตว์แพทย์เข้าตรวจสอบสุนัขทั้ง 5 ตัว และได้ใช้สวิงตาข่ายจับไว้ได้ 3 ตัว ก่อนให้ยาสลบ เพื่อเคลื่อนย้ายไปอยู่ที่ศูนย์พักสัตว์ของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด ส่วนสุนัขอีก 2 ตัว ตกใจได้วิ่งหนีไป
โดยเจ้าหน้าที่ฝากถึงประชาชนในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมนี้ สำนักงานปศุสัตว์มีแผนเผชิญเหตุร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำหน้าที่ดูแลสัตว์เลี้ยงที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทั้งเรื่องการเจ็บป่วย เสบียงอาหารใช้กิน ทั้งสัตว์ใหญ่ประเภทโค กระบือ หรือสัตว์เล็กทั้งสุนัข แมว และจะมีเจ้าหน้าที่ออกสำรวจให้ความช่วยเหลือ หากพบเห็นสัตว์ถูกปล่อยทิ้งให้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา
#สุนัข #หมา #สัตว์เลี้ยง #สุนัขจรจัด #หมาจรจัด #พายุโนรู #พายุ #ประชาชน #ประเทศไทย #จังหวัดอุบลราชธานี #อุบลราชธานี #ภาคอีสาน #น้ำท่วม #อุทกภัย #กรมปศุสัตว์ #ปศุสัตว์
โฆษณา