30 ก.ย. 2022 เวลา 05:11 • ปรัชญา
คิดยังไงก็ได้ เพราะเรามีอิสระที่จะคิด
เหมือนที่เราเลือกที่ปล่อยให้เขาคุยควบ
ทุกสิ่งมีที่มาที่ไป
เมื่อเราเลือกที่จะเป็นคนใจดีใจกว้าง ปล่อยให้เขาคุยควบได้ ก็ต้องรับรู้ได้ว่าเขาอาจจะกลับไปก็ได้
ทำไมเขาสมหวังกับทุกทาง......
ดูเหมือนใช่ คือถ้าเขาไม่กลับไปเขาก็ได้เราต่อ
แต่...ถ้าเขาก็เป็นคนดีคนหนึ่ง ซึ่งก็คงใช่
ไม่งั้นเราคงไม่คบ
เมื่อเขาเป็นคนดีเขาย่อมรู้สึกไม่ดี รู้สึกทุกข์ใจไม่น้อย
เพราะเขาย่อมรู้ว่าเป็นคนทำให้คุณทุกข์ เหมือนเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่เมื่อต้องเลือกเขาย่อมต้องเลือกคนที่คิดว่าใช่มากที่สุด แค่นั้นเอง
เราอาจใช่ เพียงแต่ไม่ใช่มากที่สุด !
ถ้าคุณไม่ใช่ที่สุด แล้วเขามาเลือกคุณ อันนี้น่ากลัวกว่าอีก เพราะใจเขาไม่เต็มร้อย และคุณจะรู้สึกได้ และก็จะอยู่กันไปแบบทุกข์ระทมยันแก่เฒ่า
เราไม่ได้เสียเขาไป เขาตะหากที่เสียเราไป !
คนอย่างเรา เด้วก็มีคนใหม่เข้ามา หมั่นอธิษฐานจิตเป็นประจำ ทำบุญไหว้พระสวดมนต์ภาวนาบ่อยๆ เด้วเทวดานางฟ้าท่านจะจัดสรรคนดีๆที่เหมาะกับเรามาให้เอง
โฆษณา