30 ก.ย. 2022 เวลา 06:29 • สิ่งแวดล้อม
อาดิดาส กอล์ฟ กับเป้าหมายแบรนด์ผู้นำคอลเล็คชั่นกอล์ฟอันดับหนึ่ง
ที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและสร้าง “ความยั่งยืน”
เพราะเชื่อว่าเมื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ก็จะนำพาให้ธุรกิจยั่งยืนตามไปด้วย “อาดิดาส” จึงมีการจับมือกับองค์กรต่างๆ ทั่วโลก ร่วมเป็นภาคีโดยมีเป้าหมายที่จะสร้าง “ความยั่งยืน” ให้เกิดกับสิ่งแวดล้อม อาดิดาสเองทุ่มงบประมาณมหาศาลในการก่อตั้งทีมวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ที่สามารถรีไซเคิลขยะพลาสติกให้กลับมาใช้เป็นวัสดุที่ทรงประสิทธิภาพในสินค้ากีฬาต่างๆ โดยเฉพาะกอล์ฟ จนเกิดเป็นพันธกิจหลักชื่อว่า #ENDPLASTICWASTE #ยุติขยะพลาสติก
อาดิดาส กอล์ฟ สินค้ากอล์ฟที่สร้าง “ความยั่งยืน”
อาดิดาส กอล์ฟ เริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลในช่วงปี 2019 กับโปรเจค Parley for the Oceans พัฒนามาเป็นสินค้าตระกูล PRIMEBLUE และต่อเนื่องด้วย PRIMEGREEN ตั้งแต่ปี 2020 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละซีซั่นจะมีการพัฒนาให้สามารถใช้วัสดุรีไซเคิลในสัดส่วนที่มากขึ้น อย่างน้อย 40% จนล่าสุดมีสัดส่วนการใช้วัสดุรีไซเคิลได้สูงสุดถึง 94% ในเสื้อผ้ากอล์ฟ และ 91% ในแอคเซสเซอร์รี่ส์ คอลเล็คชั่นประจำสปริงซัมเมอร์ 2022 โดยอาดิดาส กอล์ฟ เองตั้งเป้าว่าจะใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตทุกอย่างเต็ม 100% ในปี 2024
3 Loop ที่จะช่วยโลกให้ “ยั่งยืน” แบบรอบด้าน
ไม่เพียงความมุ่งมั่นที่จะยุติขยะพลาสติกเท่านั้น แต่อาดิดาส กอล์ฟยังมองหาวิธีการสร้างความยั่งยืนจากมิติต่างๆ แบ่งออกเป็น 3 แนวทาง ดังนี้ Recycled Loop คือ สร้างผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลบางส่วนซึ่งทำในเชิงพาณิชย์ไปแล้ว Circular Loop คือการสร้างวงจรชีวิตที่ยาวขึ้นของสินค้า โดยสินค้าจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยและส่งกลับมาหาเรา เพื่อประกอบขึ้นใหม่
และ Regenerative Loop คือพยายามสร้างผลิตภัณฑ์บางส่วนจากเส้นใยธรรมชาติ หรือวัสดุธรรมชาติ เช่น ฝ้ายหรือลินิน ยางธรรมชาติ หรืออาจไปถึงวัสดุที่เรียกว่าพลาสติกชีวภาพ เป็นต้น ทั้ง 3 Loop นี้แสดงให้เห็นว่า เรากำลังพยายามทำให้กระบวนการนี้มีความยั่งยืนมากกว่าการใช้วัสดุรีไซเคิลเพียงอย่างเดียว
ทั้งนี้เรายังมุ่งเน้นเรื่องความมีประสิทธิภาพของสินค้าในระดับที่สูงที่สุด ที่จะตอบสนองเกมกอล์ฟได้รอบด้าน ฉะนั้น เทคโนโลยีระดับสูงคือกุญแจที่จะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมาย และตอกย้ำว่าอาดิดาส กอล์ฟ คือแบรนด์ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมนี้อย่างแท้จริง
ความพยายามในการสร้างสินค้าที่ใช้วัสดุที่ยั่งยืนมากที่สุด ในทุกๆ ซีซั่น
แน่นอน 3 Loop ข้างต้นนั้นบางส่วนอาจจะยังไม่สามารถทำในเชิงพาณิชย์ได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ในทุกๆ ซีซั่นที่เปิดตัวออกมาใหม่นั้น อาดิดาส กอล์ฟ มีความพยายามในการสร้างสินค้าที่ใช้วัสดุที่ยั่งยืนมากที่สุด
เรามีการใช้วัสดุที่เรียกว่า PRIMEBLUE และ PRIMEGREEN แล้วในหลายๆ รุ่นก่อนหน้านี้ ปัจจุบันเรามีการใช้วัสดุชนิดต่างๆ ที่ใช้แล้ว ในแบบที่หลากหลายขึ้น มาสร้างสรรค์สินค้าให้ตอบโจทย์ประสิทธิภาพและสร้างความยั่งยืน อาทิ Batter cotton , Organic cotton, Vegan หรือการฟอกสีที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยมีสัดส่วนการใช้วัสดุเหล่านี้สูงถึง 94% ในเสื้อผ้ากอล์ฟ และ 91% ในแอคเซสเซอร์รี่ส์ ซึ่งถือเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงที่สุดเท่าที่แบรนด์เคยทำมา
เลือก “อาดิดาส กอล์ฟ” เท่ากับคุณได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลกของเรา
หากต้องการให้คนรุ่นหลังมีโอกาสสนุกกับเกมกอล์ฟต่อไป เราจำเป็นต้องปกป้องโลกของเรา และยุติขยะพลาสติก อาดิดาส กอล์ฟ เองมั่นใจมากว่าลูกค้ามีความเข้าใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและตระหนักมากขึ้น แต่นอกจากวิธีการทั่วไป เช่น ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก หรือการใช้แก้วน้ำที่พกมาเอง แล้วยังมีวิธีใดที่จะช่วยสิ่งแวดล้อมได้มากกว่านี้อีกหรือไม่?
อาดิดาส กอล์ฟ จึงทำหน้าที่เป็นตัวกลางที่จะเชื่อมต่อคุณกับโลกในอีกรูปแบบที่สามารถสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมได้จริง นี่คือประเด็นที่เรามุ่งเน้น โดยนำปัญหานั้นไปเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงที่นักกอล์ฟสามารถซื้อและสวมใส่ในสนามได้
เมื่อนักกอล์ฟเลือกใช้สินค้าจากอาดิดาส กอล์ฟ ก็ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่นักกอล์ฟจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกให้ยั่งยืนได้ง่ายๆ นั่นเอง “พลังของกีฬา คือพลังที่ยิ่งใหญ่ ที่สามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นได้”
ช้อปสินค้าสำหรับสุภาพบุรุษ https://bit.ly/3GpcIRd
ช้อปสินค้าสำหรับสุภาพสตรี https://bit.ly/34uyaH4
ช้อปสินค้าสำหรับเยาวชน https://bit.ly/3ojGOiG
FB : adidas Golf FC
IG : @adidasgolffanclub.th
Line OA @adidasgolf คลิก https://lin.ee/18tzDJM
YouTube : adidas golf fan club
#adidasGolf
#adidasGolffc
#ENDPLASTICWASTE
โฆษณา