30 ก.ย. 2022 เวลา 07:09 • ข่าว
ปศุสัตว์ระดมกำลัง!! ช่วยเกษตรกรจากภัยน้ำท่วม เตรียมแผนฟื้นฟู-แจกเสบียง
แม้ว่าพายุโนรูจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว แต่ยังทิ้งความเสียหายไว้อย่างมากในเฉพาะแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสานที่เกิดอุทกภัย น้ำท่วมสูงเป็นวงกว้างเกือบทุกพื้นที่ โดยล่าสุดนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานในพื้นที่ให้เร่งดำเนินการสำรวจผลกระทบที่เกิดขึ้นจากอุทกภัย พร้อมให้การช่วยเหลือด้านเสบียงสัตว์ซึ่งเตรียมไว้รองรับภัยพิบัติ รวมทั้งแร่ธาตุและเวชภัณฑ์แก่สัตว์เลี้ยงของเกษตรกรที่อยู่ในพื้นที่เป็นการด่วน
ซึ่งจะเริ่มจากจังหวัดศรีสะเกษ โดยสัตวแพทย์ชำนาญงาน สำนักงานปศุสัตว์อำเภอปรางค์กู่ ลงพื้นที่ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงโคเนื้อยั่งยืนจังหวัดศรีสะเกษ บ้านกู่ ตำบลกู่ อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อร่วมรับมอบเสบียงสัตว์พระราชทานฯ (หญ้าแห้งอัดฟ่อน) ซึ่งสร้างความปิติยินดีเป็นอย่างยิ่งแก่เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดยโสธร นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น อุบลราชธานีรวมถึงอุทัยธานี
โดยนอกจากจะแจกจ่ายหญ้าแห้งอัดฟ่อนแล้วยังช่วยเหลือด้านถุงยังชีพพระราชทาน และได้ให้ความช่วยเหลือด้านการอพยพสัตว์ไปยังพื้นที่ปลอดภัย จากนั้นได้ทำการตรวจเยี่ยมสัตว์ตามศูนย์อพยพเนื่องจากยังมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ อาจส่งผลให้สัตว์เกิดอาการป่วยและล้มตายได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นกรมปศุสัตว์ได้ทำการประชุมหารือเพื่อเตรียมแผนฟื้นฟูเกษตรกร พื้นที่เกษตรกรรมและฟาร์มสัตว์ต่าง ๆ หลังจากสถานการณ์อุทกภัยครั้งนี้ทุเลาลง
#พายุโนรู #โนรู #อุทกภัย #น้ำท่วม #ปศุสัตว์ #กรมปศุสัตว์ #เกษตรกร #ประชาชน #ยโสธร #ศรีสะเกษ #นครราชสีมา #โคราช #ชัยภูมิ #ขอนแก่น #อุบลราธานี #ภาคอีสาน #อุทัยธานี #เสบียงสัตว์ #ถุงยังชีพ #ถุงยังชีพพระราชทาน #ประชุม #หารือ #แก้ปัญหา #พื้นที่เกษตรกรรม #ฟาร์ม
โฆษณา