30 ก.ย. 2022 เวลา 13:30 • กีฬา
“รองเท้ากอล์ฟรุ่นไหนดีที่สุด?”
เนื่องจากแอดมินคือหนึ่งในทีมที่ให้ข้อมูลลูกค้าขณะที่ออกกิจกรรมนำรองเท้ากอล์ฟรุ่นใหม่ประจำซีซั่นหรือศัพท์ในวงการจะเรียกว่า “DEMO DAYS” หรือ “SHOES TRIAL” หนึ่งในคำถามยอดฮิตที่แอดมินจะได้ยินอยู่เสมอ นั่นก็คือ “รองเท้ารุ่นไหนดีที่สุด?” แอดมินก็มักจะให้คำตอบลูกค้าว่า “รองเท้าที่ดีที่สุด คือรองเท้ากอล์ฟที่เหมาะกับพี่ที่สุด!” ที่ตอบอย่างนี้ก็มิได้ได้มีเจตนาจะกวนบาทานะคะ แต่แอดมินหมายความว่าอย่างนั้นจริงๆ
แอดมินแจง
เพราะรองเท้ากอล์ฟจะมีคลาสของเขา ซึ่งในแต่ละคลาสนั้นก็จะมีให้เลือกหลายๆ รุ่น อีกต่างหาก วันนี้แอดมินจึงตั้งใจเขียนสกู๊ปที่สามารถทำให้เพื่อนๆ ได้เลือกรองเท้าที่เหมาะและดีที่สุดของตัวท่านเอง โดยสามารถนำหลักการนี้ไปใช้เลือกกับรองเท้ากอล์ฟทุกๆ ยี่ห้อ โดยตอบคำถามเหล่านี้ค่ะ
อยากได้รองเท้ากอล์ฟแบบไหน?
อย่างที่บอกไปข้างต้นค่ะว่ารองเท้ากอล์ฟจะแบ่งออกเป็นระดับซึ่งทุกๆ แบรนด์ก็จะแบ่งออกคล้ายๆ กันนั่นก็คือ รองเท้ากอล์ฟระดับแข่งขัน ประสิทธิภาพสูง, รองเท้ากอล์ฟระดับกลางสวมใส่ได้ประสิทธิภาพ จะใส่ซ้อมก็ได้ ใส่ออกรอบก็ดี, รองเท้ากอล์ฟระดับกลางลงมาหรือรุ่นทั่วไปใช้งานได้ดี ซึ่งในแต่ละคลาสนั้นก็จะมีให้เลือกอีกหลายๆ รุ่น
เกมส์ของตนเองเป็นอย่างไร?
เมื่อเรารู้แล้วว่าเราต้องการรองเท้าแบบไหน ก็มาตัดลงให้แคบลงอีกนิดกับการตอบตัวเองให้ได้ว่า สไตล์การเล่น หรือความชอบของเราเป็นแบบใด เช่น เป็นคนสวิงแรง เป็นคนที่ชอบการเดินไม่ใช้รถ หรือเป็นคนที่ชอบแฟชั่นรักการแต่งตัวมากกว่าเรื่องอื่นใด
งบประมาณมีผลหรือไม่?
คำถามข้อสุดท้ายคือเรื่องสำคัญ นั่นคือเรื่องของงบประมาณ หากนักกอล์ฟมีงบจำกัดไว้ก็จะทำให้ตัวเลือกแคบลงมาได้อีก หรือหากใครไม่ได้มีงบประมาณตีกรอบไว้หล่ะก็ ข้อนี้ก็ไม่ไช่เรื่องสำคัญสำหรับคุณ
เมื่อได้ข้อมูลพอประมาณแล้วก็จึงค่อยหาข้อมูลแล้วเลือกรองเท้ากอล์ฟที่ใกล้เคียงกับความต้องการของเรามากที่สุดนั่นเอง เอาหล่ะแอดมินจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพได้ชัดเจนและนำไปปรับใช้ได้จริง โดยอ้างอิงกับแบรนด์รองเท้า อาดิดาส กอล์ฟ ที่แอดมินประจำการอยู่
ซึ่งเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า อาดิดาส กอล์ฟ เป็นผู้ผลิตรองเท้ากอล์ฟที่มีครบทุกความต้องการของนักกอล์ฟ ทั้งในรุ่นทั่วไป กลาง จนถึงระดับทัวร์ และในแต่ละคลาสนั้นๆ ก็ยังแยกย่อยออกอย่างละเอียดอีกด้วย
โดยขอยกตัวอย่างรองเท้าที่อยู่ในระดับประสิทธิภาพสูง หรือที่ใช้กันในระดับแข่งขัน ทั้งยังเป็นรุ่นที่ใช้ทำตลาดอยู่ในขณะนี้ นั่นคือ #ZG21 #TOUR360 22 และ #CodeChaos22 มาเปรียบเทียบให้สมาชิกได้เห็นกันอย่างชัดเจนว่าคำตอบที่แอดมินกล่าวไวข้างต้นนั้นไม่ผิดเลย
เริ่มกันที่ #TOUR360 22 : รองเท้าทัวร์ที่กลายเป็นเฟรนไชนส์ระดับตำนานประสบความสำเร็จมาตลอดเกือบ 20 ปี ในปี 2022 นี้ #Tour360 ถูกปรับโฉมจนเรียกได้ว่าเป็น All New TOUR360 แต่ยังคงหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์เดิม บนคอนเซปที่ต้องการให้เป็นรองเท้ารุ่นทัวร์ที่พรีเมี่ยมสุด ตอบสนองเกมส์การเล่นได้รอบด้านที่สุด ที่สำคัญต้องกระชับและละมุนเท้าที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
#TOUR360 22 มีตัวเลือกทั้งแบบผูกเชือกและแบบ BOA. ทั้งสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี และเยาวชน อีกด้วย
ต่อที่ #ZG21 : รองเท้ากอล์ฟที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2021 ด้วยความต้องการที่จะสร้างรองเท้ากอล์ฟมีปุ่มที่เบาที่สุด มั่นคงที่สุด #ZG21 จึงมาพร้อมความไฮเทคแบบสุดๆ มีการใช้วัสดุหลากหลายแบบมาผสมผสานกัน เพื่อให้ได้รองเท้าที่เบาโดยไม่ลดทอนความมั่นคง รองเท้ารุ่นนี้จึงถูกวางให้เหมาะกับนักกอล์ฟสายฮาร์ดคอร์ ใส่พลังได้เต็มที่ ในขณะที่ความเบานั้นเป็นเลิศ จนถือว่าเป็นรองเท้า Tour Spiked ที่เบาที่สุดของอาดิดาส กอล์ฟเลยทีเดียว
#ZG21 มีตัวเลือกอีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น ZG21 แบบ Low Cut รุ่นผูกเชือกที่เพิ่มใหม่ในซีซั่นนี้ 2 สี หรือจะเป็นรุ่น ZG21 Motion ทั้ง Low cut และ Mid Cut และในปี 23 เราอาจจะได้เห็น รองเท้าตระกูลนี้ในเวอร์ชั่นใหม่
และสุดท้ายคือ #CodeChaos : เปิดตัวออกมาอย่างเร้าใจเมื่อปี 2020 สำหรับรองเท้ากอล์ฟไร้ปุ่มตระกูล CodeChaos นับเป็นครั้งแรกที่อาดิดาส กอล์ฟ พัฒนารองเท้าไร้ปุ่มให้อยู่ในคลาสทัวร์ได้อย่างไร้ที่ติ แถมมาในรูปลักษณ์ที่ฉีกตลาด จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบสีสัน การแต่งตัวที่ไม่เหมือนใคร การรันตีประสิทธิภาพด้วยการคว้าชัยได้หลายรายการด้วยรองเท้าไร้ปุ่มรุ่นนี้
ล่าสุดกับ CodeChaos 22 ที่มีการพัฒนารูปแบบให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ถ้าใครต้องการรองเท้าที่เดินสบาย ใช้ได้หลากหลายพื้นที่ มีความทนทาน และที่สำคัญคุณคือนักกอล์ฟสายแฟชั่น ชอบการแต่งตัว CodeChaos 22 คือคำตอบของคุณอย่างแน่นอน
รองเท้าทั้ง 3 รุ่นนี้ ให้ทั้งความสบายและประสิทธิภาพที่ตอบสนองในระดับแข่งขันได้ดีทุกรุ่นอยู่แล้ว แต่คาร์แรคเตอร์ของแต่ละรุ่นจะช่วยให้นักกอล์ฟได้เห็นชัดเจนว่า เราควรเลือกรองเท้ารุ่นไหนที่เหมาะกับความต้องการของเรามากที่สุด
นอกจากนั้นก็ควรหาโอกาสทดลองสวมใส่ดูด้วยว่ารูปทรงของรองเท้านั้นใช่ที่เราต้องการจริงๆ หรือไม่
และทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็จะช่วยให้นักกอล์ฟเลือก "รองเท้าที่ดีที่สุด" ให้กับตนเองได้นั่นเองค่า!!
#TOUR360 22 🛒 https://bit.ly/3r3FykN
#codechaos22 🛒 https://bit.ly/3r6fR2U
เพียงคุณเลือก “อาดิดาส กอล์ฟ” เท่ากับคุณได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลกของเรา🌍
———
FB : adidas Golf FC
IG : @adidasgolffanclub.th
Line OA @adidasgolf คลิก https://lin.ee/18tzDJM
YouTube : adidas golf fan club
#adidasGolf
#adidasGolffc
#ENDPLASTICWASTE
โฆษณา