30 ก.ย. 2022 เวลา 15:55 • ท่องเที่ยว
ฮาวทู: กำจัดลูกออกจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือ
ก็จับเด็ก ๆ และวัยรุ่นเดินป่าไปเลยสิคะ
และถ้าไม่รู้จะไปป่าไหน มาค่ะ วันนี้โรงเรียนนักเดินป่า อุทยานแห่งชาติ ดอยภูคา เค้ากลับมาเปิดโรงเรียนนักเดินป่าเทอม 2 แล้ว ซึ่งโครงการนี้จะเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ร่วมกับชุมชน มีทั้งการสอนและนำเดินป่าอย่างถูกต้อง พร้อมเรียนรู้เรื่องราวธรรมชาติ และสิ่งรอบตัว ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้ นอกจากจะช่วยเปิดมุมมองต่อโลก ต่อสังคม และต่อตนเองแล้ว ยังช่วยสร้างเสริมการเติบโตทางจิตวิญญาณให้เรียนรู้ รู้จัก รักและเข้าใจธรรมชาติ เพื่อการเติบใหญ่อย่างมีคุณภาพต่อไปอีกด้วยค่ะ
เชื่อเถอะค่ะว่าการเดินทางคือการลงทุนในการพัฒนาตัวเองอย่างยั่งยืนที่สุดแล้ว
อ้อ แต่รอบนี้ จะมีระดับความยาก และความไกลของระยะทาง ที่อาจจะไม่เหมาะกับเด็กเล็ก ๆ หรือเด็กเปราะบางมากนะคะ เพราะจะเป็นการเดินป่าแบบ 3 วัน 2 คืน ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ 'น้ำตกขุนน้ำปัว' ระยะทางรวม 15 กิโลเมตร แต่เอาจริงนะ ต่อให้ไม่เคยเดิน หรืออ่อนด้อยขนาดไหน ถ้า Convince ให้ไปเดินได้ ก็ส่งไปเดินเถอะค่ะ เพราะนอกจากความไกลแล้ว ก็ไม่มีอันตรายอื่นใดให้ต้องกังวลเลย เพราะมีพี่ ๆ เจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอด
สำหรับเทอมนี้ มีกำหนดเปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 - 30 เมษายน 2566 แต่เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งตกใจ ไม่ใช่เดินยาวกันหลักครึ่งปีขนาดนั้นนนนน เดินนานขนาดนั้น แถวบ้านเรียกหนีเข้าป่าค่ะ 😝 ไปจริงน่ะ แค่ทริปละ 3 วัน 2 คืนเท่านั้นเอง โดยรอบแรกประจำเทอมนี้นั้น จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 3 ตุลา ที่จะถึงนี้ สนใจสามารถสอบถามและสมัครได้โดยตรงที่ โรงเรียนนักเดินป่า อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ค่ะ
โอกาสดี ๆ แบบนี้ ถ้ามีโอกาสให้น้องไปได้ ก็ให้น้องไปเถอะค่ะ จากใจคนชอบเที่ยว เชื่อเถอะว่า การท่องเที่ยวและการเดินทาง คือ shortcut การเติบโตทางจิตวิญญาณที่เร็วและดีที่สุดแล้ว
ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่
โฆษณา