1 ต.ค. 2022 เวลา 04:29 • ความงาม
📍โรคผมร่วงแบบมีแผลเป็นบนหนังศีรษะ Scarring Alopecia ทำให้เกิดผมร่วงถาวรได้ มีลักษณะอย่างไร ?
🔬ปัญหาผมร่วง ผมบาง นั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ เราสามารถแบ่งโรคผมร่วงออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือชนิดที่ไม่มีแผลเป็นบนหนังศีรษะ (Non-Scarring Alopecia) และชนิดที่มีแผลเป็นบนหนังศีรษะ (Scarring Alopecia)
🧬โดยโรคผมร่วงแบบมีแผลเป็น Scarring Alopecia บนหนังศีรษะจะทำให้เกิดผมร่วงถาวรได้เลยจากการเกิดพังผืด Fibrosis ดังนั้นจึงต้องรีบพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยและวางแผนการรักษาให้รวดเร็วครับ เพื่อป้องกันการเกิดผมร่วงถาวรได้
#ผมร่วงแบบมีแผลเป็น #รักษาผมบาง #รักษาผมร่วง #เกล็ดเลือดเข้มข้น #เลเซอร์รักษาผมร่วง#Plateletrichfibrin #Plateletrichplasma #ริ้วรอย
#หมอรุจชวนคุย 👨‍⚕️😉🔬
โฆษณา