1 ต.ค. 2022 เวลา 07:58 • การศึกษา
🎀𝑏𝑙𝑜𝑔 94 (01/10/22)🎀 เขียนเกี่ยวกับเส้นทางอาชีพของตัวเอง 3 อาชีพช่วง ~ 3-5 ปีหลังเรียนจบ
1.    เส้นทาง 1 : เส้นทางที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด (สมมติว่าต้องตัดสินใจเลือกเดี๋ยวนี้ ห้ามเปลี่ยนอีกแล้วในช่วง 3-5 ปีหลังเรียนจบ
2.    เส้นทาง 2 : เส้นทางที่จะไปถ้าเส้นทาง 1 เป็นไปไม่ได้แล้ว (เช่น ถ้า 1 คือเป็นนักวิจัยก็ให้สมมติว่าอาชีพนักวิจัยหายไปจากโลกแล้ว)
3.    เส้นทาง 3 : เส้นทางที่จะไปถ้าเราโคตรเก่ง .. สอบอะไรก็ติด สัมภาษณ์งานไหนก็ได้ ฯลฯ
4.    ในแต่ละเส้นทาง เขียนคร่าวๆถึงสิ่งที่เรารู้ตอนนี้เกี่ยวกับเส้นทางนั้นๆ เช่น งานนี้วันๆต้องทำอะไรบ้าง? ทำที่ไหนได้บ้าง? ฯลฯ
1.    🔬เส้นทาง 1 : เป็นนักวิจัย = ค้นคว้าหาข้อมูลใหม่ๆหรือทฤษฎีแนวคิดใหม่ การศึกษาเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อให้เกิดแนวคิดหรือข้อมูลใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ ทำงานได้ทั้งบริษัทเอกชนในส่วน R&D และองกรณ์ของรัฐที่ทำงานวิจัย เช่น มหาวิทยาลัยต่างๆ, สวทช, วว เป็นต้น
2.    🩺เส้นทาง 2 : Sale ขายเครื่องมือแพทย์ = เข้าใจอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นอย่างดี ช่วยพัฒนาโอกาสทางธุรกิจ ให้บริการและดูแลทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าเดิม รวมไปถึงจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทและขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นตามที่บริษัทตั้งไว้ ทำที่office
3.    💉เส้นทาง 3 : ศัลยแพทย์หัวใจ =ทำหน้าที่รักษา วินิจฉัยโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด ภาวะหัวใจวาย และลิ้นหัวใจรั่ว และต้องมีความชำนาญเป็นพิเศษโดยเฉพาะเรื่องการผ่าตัด ทำในโรงพยาบาล
เวลาที่ใช้ 10 นาที
โฆษณา