1 ต.ค. 2022 เวลา 19:18 • ไลฟ์สไตล์
ตลาดกลางคืน...ที่คุ้นเคย
The One Market
ความคุ้นเคยกับสถานที่เดิม
ในความรู้สึกใหม่
ตลาดด้านหลังศูนย์การค้าเอสพละนาด รัชดา เปิดแล้ว ชื่อโครงการ ดิ วัน มาร์เก็ต ผู้เขียนได้มีโอกาสไปทดลองเดินเล่นมาแล้ว เดินดูร้านค้าต่างๆ เพลิดเพลิน สบายมาก เพราะผู้คนที่มายังไม่เยอะมากจนถึงขั้นเดินเบียดเสียด อย่างเช่นเมื่ออดีตก่อนที่จะมีไวรัสโควิด-19 ระบาด
สำหรับล็อคร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่นั้นมีบางร้านเป็นร้านค้าเดิมที่เคยอยู่มาตั้งแต่สมัยที่เป็นโครงการเก่า และมีอยู่หลายร้านที่เป็นหน้าใหม่ๆ
ซึ่งในส่วนที่เป็นล็อคร้านค้านั้นมีอยู่ค่อนข้างเต็มเกือบทุกล็อค และประเภทร้านทำเล็บก็มีมาเปิดมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนจนเห็นได้ชัด และตัวโครงการเองได้มีการปรับพื้นที่ใหม่ทั้งหมด แลดูสะอาด สบายตา โซนประเภทการขายชัดเจน และอาจเป็นเพราะเทรนด์วัฒนธรรมสไตล์เกาหลีมาแรง ทั้งการตกแต่งรวมถึงวัฒนธรรมอาหารด้วย
มีร้านค้าหลายๆ ร้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีสะอาดๆ พาสเทล วอร์มโทน เบาๆ สบายตา ส่วนร้านเสื้อผ้าก็จะดูดีมีดีไซน์ตามสไตล์อปป้า-ออนนี่เพิ่มมากขึ้น ส่วนร้านเหล้า ร้านอาหาร ก็จะตกแต่งบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกถึงวัฒนธรรมอาหารการกินแบบฉบับเกาหลีอยู่หลายร้าน ประปราย แต่อาหารประเภทหม่าล่าแบบชาวจีนก็มีให้เลือกชิมอยู่หลายร้านเช่นกัน และที่ขาดไม่ได้สำหรับตลาดกลางคืน นั่นก็คือร้านต้มเล้ง, ส้มตำ รสแซ่บซี๊ด ถึงใจ ที่เป็นรสชาติหลักที่ชาวต่างชาติมักนึกถึงเมื่อมาเดินตลาดกลางคืน
รวมไปถึงพวกร้านกุ้งถังและซีฟู้ดทะเลเผาต่างๆ ก็ยังคงมีมาเปิดอยู่หลายร้าน แต่พวกเมนูกะเพราถาด, ผัดไท ก็ยังพอมีให้เห็นสัก 1-2 ร้าน โดยจะมีมาเปิดไม่มากเหมือนเมื่อก่อน ในส่วนของร้านเครื่องดื่มก็มีเปิดอยู่หลายร้าน ทั้งร้านประเภทน้ำชง, ชานม, น้ำสุขภาพ, ขนมหวาน, ไอศกรีม, น้ำผลไม้สดทั้งแบบปั่นและสกัดเย็น ก็มีมาเปิดเพิ่มขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน
นับว่าเป็นตลาดที่น่าเดินมาก และด้วยพื้นที่ใหญ่ ทำให้การเดินเล่นนั้นไม่แออัดเหมือนโครงการอื่น หากใครผ่านมาทางนี้ แนะนำเลยว่าควรแวะมาเดินเล่นนั่งชิลล์กับเพื่อน, กับครอบครัว, กับแฟน เพราะด้วยบรรยากาศที่ดี ราคาสินค้าไม่แพงมาก สวยสมราคา และนักเรียน นักศึกษา วัยรุ่นจนถึงคนทำงานสามารถจับต้องได้ และตัวสินร้านค้าเองก็มีสไตล์มากกว่าที่ผ่านมา
ที่สำคัญ สามารถมาเดินเล่น ช็อป ชิลล์ ถ่ายรูปบรรยากาศและอาหารที่หลากหลายได้เก๋ เท่ห์ ทุกวัน จึงอยากเชิญชวนทุกท่านให้ลองหาเวลามาเที่ยวเล่น ช็อปปิ้งที่นี่ดู บอกได้เลยว่า เดินเพลินมาก ลมพัดสบายๆ โดยเฉพาะยิ่งถ้าเป็นช่วงที่มีอากาศเย็นๆ ปลายปี ในบรรยากาศของเทศกาลรื่นเริงก็น่าจะยิ่งทำให้ทุกท่านรู้สึกดีได้มากขึ้น ถือว่าเป็นการพักผ่อนคลายเครียดได้ดี
มาเถอะ...ไม่ผิดหวังแน่นอน
#theone #theoneratchada #rachada #ratchadanightmarket #ratchadaphisek #esplanade #เอสพลานาดรัชดา #mrt #culturalcenter #mrtculturalcenter #ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย #รถไฟใต้ดิน #สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย #ตลาดดิวันรัชดา
โฆษณา