2 ต.ค. 2022 เวลา 02:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ได้ยินคำว่า Full Time Trader กันมาสักระยะหนึ่งแล้วใช่ไหมคะ และอ.เกดเชื่อว่า Full Time Trader เป็นงานในฝันของใครหลายคน ด้วยอิสรภาพทางด้านเวลา และการจัดการตัวเอง แถมสมัยนี้จะนั่งเทรดที่ไหนก็ได้ ง๊ายง่าย....
แต่ก่อนจะมาเป็น Full Time Trader อยากให้คิดถึงประเด็นเหล่านี้ก่อน ว่าจริงๆแล้วมันง่ายต่อการใช้ชีวิตของเราจริงหรือไม่ อะ....มาเช็คกัน
💖 เป็น Full Time Trader ต้องมีเงินก้อนหนึ่งที่เพียงพอต่อ การเทรด / เงินสำรองในการดำรงชีวิต / เงินสำรองสำหรับยามเจ็บป่วย เพราะถ้าเงินต้นน้อยไป ผลลัพธ์ที่ได้ก็ยังไม่ใช่คำตอบในการดำรงชีวิต ก็รายจ่ายต่างๆยังต้องมีอีกมาก แล้วจะต้องเทรดเท่าไหร่ถึงจะ cover ค่าใช้จ่ายเหล่านั้นล่ะ ดังนั้น ก่อนจะเป็น Full Time Trader ต้องมีเงินก้อนหนึ่งที่คำนวณแล้วว่าพอเพียงก่อนนะ เผื่อๆไว้
💖 เป็น Full Time Trader ไม่ได้สบายนะ เรายังต้องศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ และรวมทั้งข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังต้องลับฝีมือกับเรื่องของการวิเคราะห์ และโมเดลต่างๆอีกด้วย
💖 รายได้ของ Full Time Trader ไม่ได้มีทุกวันหรือบางทีมีน้อยมีมากไม่เหมือนกัน ไม่เหมือนตอนเราทำงานประจำ ดังนั้น เมื่อรายได้ไม่แน่นอน การวางแผนการใช้จ่ายจึงสำคัญมากกกกกกกกกกกกกกกก บางครั้งพอร์ตบวก บางครั้งพอร์ตลบ ปวดหัวกันไป
💖 เพราะการทำงานที่ไหนก็ได้คือการใช้ internet เป็นตัวกลาง แต่ถ้าเผลอไปเที่ยวที่ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต ก็ลำบากหน่อยล่ะ ยิ่งถ้าเทรดสินค้าที่ต้องเฝ้าหน้าจอ คุณเอ๊ย....แทบจะนอนไม่หลับ
💖 Mindset ในการเทรดเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะถ้าเราอยากชนะตลาดเราจะไม่มีวันชนะ เอาแค่ทำให้มีกำไรในทุกๆวันดีกว่า และถ้ามีช่วงท้อแท้จากการเทรด เราต้อง resilience คือ ต้องปรับตัวให้ทัน อย่าจมนาน และศึกษาทบทวนตัวเองเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด
💖 เป็น Full Time Trader ไม่มีสวัสดิการพนักงาน ดังนั้น อย่าลืมเผื่อค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไว้ด้วยนะ
เอ้า....ใครอยากเป็น Full Time Trader เช็คความพร้อมของตัวเองกันหน่อยเร๊ววววว !!
#teachfortrade #kateketsarin
โฆษณา