3 ต.ค. 2022 เวลา 04:10 • ข่าว
สรุป #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย
1
กลุ่มเด็กอายุ15-16เมาขับ BM ผ่าไฟแดง
ชนบัณฑิตหนุ่มอนาคตไกลเสียชีวิต ตอนนี้ยังไร้การเยียวยา
2
ที่มาที่ไปของอุบัติ
1. เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 30 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ตรงบริเวณสี่แยกโบอิ้งแลนด์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา
2. หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบว่า รถยนต์ดังกล่าวเป็นรถยนต์ยี่ห้อ BMW ที่ถูกขับโดยเด็กที่มีอายุเพียง 15ปีเท่านั้น นอกจากขับโดยเด็กอายุ 15ปีแล้ว เพื่อนที่นั่งมาด้วยกันอีก 2คนก็อายุไล่เลี่ยกัน คือ 15และ16ปี และทั้งสามคนก็มีอากาศเมาสุราอย่างเห็นได้ชัด
3. จากกล้องวงจรปิดสามารถยืนยันได้ว่ารถยนต์ที่เด็กกลุ่มนี้ขับมา ได้ขับมาด้วยความเร็วสูงและผ่าไฟแดง จึงเป็นเหตุที่ทำให้รถยนต์คันดังกล่าวพุ่งมาใส่รถจักรยานยนต์ที่กำลังขี่มาตามปกติเข้าอย่างแรง
4. ด้านรถจักรยานยนต์ได้รับยืนยันแล้วว่า ผู้ที่ขี่มาคือ นายธนพล (เต้) บัณฑิตเกียรตินิยมอนาคตไกลที่เพิ่งออกมาจากที่ทำงานและกำลังกลับบ้านพัก คุณเต้ เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ตามข่าวระบุว่าร่างของคุณเต้กระเด็นไปไกลหลายเมตร ถึงแม้จะใส่หมวกกันน็อคก็ตาม แต่ก็ไม่ช่วยอะไร
เยาวชนทั้งสาม
1
5. หลังจากที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าเยาวชนทั้งสามคนไม่ได้หนีไปไหน พวกเขายืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่จุดเกิดเหตุ ทางตำรวจก็ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะนัดหมายกับสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำในภายหลัง
//ข้อหาที่เตรียมจะแจ้งกับคนขับคือ ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต, ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่
1
6. จากแหล่งข่าวหลายๆแหล่งระบุตรงกันว่า เยาวชนทั้งสามคนเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา และคนขับก็เป็นถึงนักกีฬาเยาวชนทีมชาติอนาคตไกลอีกด้วย
1
7. ไกลถึงขั้นที่ว่าเพจ ERA SPORT Thailand ได้ขึ้นรูปและใส่ข้อความแสดงความยินดีว่า "ยินดีต้อนรับ น้อง ... สู่เส้นทางการเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นนักกีฬาเทนนิส ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่สหรัฐฯ ประจำปี 2025" เลยทีเดียว และตอนนี้โพสดังกล่าวก็ถูกลบไปแล้ว
1
//เนื่องจากยังเป็นเยาวชน ผมจึงขอไม่เปิดเผยชื่อในบทความ แต่จะทิ้งลิงค์ที่มาไว้ใต้บทความนะครับ
1
สังคมเริ่มไม่พอใจ
8. ก็อย่างที่บอกไปว่าเยาวชนที่ขับรถโปรไฟล์ค่อนข้างดี ทางบ้านก็มีฐานะ รวมถึงพ่อที่ค่อนข้างจะมีเส้นสายพอสมควร ทำให้ชาวเน็ตรวมถึงคนส่วนใหญ่ในสังคมร่วมกันออกมาเรียกร้องและให้แสงกับข่าวนี้มากขึ้น เพราะไม่ต้องการให้เรื่องเงียบ เหมือนอย่างเคสของ บอสอยู่วิทยา และ แพรวา 9ศพ
9. อีกเรื่องที่สังคมรู้สึกไม่พอใจเลยก็คือ การกระทำของเยาวชนกลุ่มนี้ เพราะมีคลิปจากผู้อยู่ในเหตุการณ์เผยออกมาว่า หลังจากที่รถชนกัน เยาวชนทั้งสามก็รีบลงมาจากรถทันที
10. แต่สิ่งแรกที่พวกเขาทำคือหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปรถยนต์และอัพลงโซเชียลว่า พวกเขาประสบอุบัติเหตุแต่ตอนนี้ปลอดภัยดี แต่ไม่มีใครเลยที่คิดจะวิ่งไปดู คุณเต้ เจ้าของรถจักรยานยนต์คันที่ถูกชน
7
ภาพจากสตอรี่อินสตาแกรมของ 1 ในเด็กที่อยู่ในรถ
11. นอกจากนั้นทางด้านของ พ่อของเยาวชนที่ถูกระบุว่าเป็นผู้ขับรถก็ยังเงียบและไม่ออกมาให้ข้อมูลใดๆ พอผู้สื่อข่าวโทรไปถามก็ตัดสายทิ้ง ทางฝั่งพ่อของผู้เสียชีวิตก็ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ตอนนี้พวกตนต้องไปขอยืมเงินญาติๆมาจัดงานศพลูก
12. เพราะตั้งแต่เกิดเหตุเขาได้คุยกับพ่อแม่ของเด็กที่ก่อเหตุเพียงไม่กี่ครั้ง พ่อของคุณเต้บอกว่า เบื้องต้นขอเงินมาเป็นค่าทำศพให้ลูกชายก่อนได้ไหม 250,000 บาท แต่ด้านพ่อแม่ของเด็กไม่ให้และนอกจากไม่ให้แล้วยังไม่เคยมางานศพลูกชายตนสักครั้งเดียว
1
13. พ่อของผู้เสียชีวิตยืนยันว่า ไม่เคยเรียกร้องเงินอย่างอื่นนอกจากขอให้ช่วยค่าทำศพ เพราะกลัวเรื่องคดีความมันจะเปลี่ยน .. ยืนยันว่าจะไม่ยอมความและเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูกชายตนให้ได้
14. ทางด้านสภาทนายความ จ.นครราชสีมา ก็มีการออกมาบอกว่าพวกเขาจะยื่นหนังสือและช่วยทวงความเป็นธรรมในคดีนี้ให้ถึงที่สุดเช่นกัน
1
รู้จักคุณเต้สักนิด
คุณเต้ (ผู้เสียชีวิต) เป็นบัณฑิตเกียนตินิยม คณะวิศวกรรม สาขาโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ก่อนเสียชีวิตทำงานเป็น outsource ดูแลระบบเครือข่ายที่ รพ. มทส. ควบกับแผนก IT
และในอนาคตก็เตรียมที่จะเรียนต่อในระดับปริญญาโทและขยายสายงานต่อไป .. ตอนนี้ร่างของคุณเต้ ก็ถูกส่งกลับไปทำพิธีที่บ้านเกิดใน จ.นครสวรรค์ เป็นที่เรียบร้อย
1
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนข้อมูลของเยาวชนอีกสองคนที่นั่งมาด้วยกัน ตามทวิตเตอร์ก็เริ่มมีการขุดขึ้นมาบ้างแล้ว แต่พูดตรงๆว่ามันยังไม่มีหลักฐานที่มีน้ำหนักพอ ผมเลยไม่เอามาลงในบทความ
เพราะฉะนั้นโปรดใช้วิจารณญาณนะครับ
อ้างอิง
#เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย
โฆษณา