7 ต.ค. 2022 เวลา 08:53
Blog ที่ 99 (06/10/22) ฟังเนื้อหาจาก blog ที่ 98 และนำมาเขียนเรียบเรียงใหม่ (เพิ่ม/ลด/ปรับเนื้อหาได้ตามสมควร)
เราชื่อ ธนภรณ์ บางทิพย์ ปัจจุบันเป็นนิสิตป.ตรี สาขาชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุล มหาวิทยาลัยนเรศวร เราคิดว่าตัวเองเป็นคนที่คิดบวกคนนึงเลย แล้วก็ชอบอยู่กับคนคิดบวกด้วย เราไม่ค่อยชอบยุ่งกับคนคิดลบเท่าไหร่เพราะมันจะทำให้เราเครียด แต่ชีวิตส่วนใหญ่จะเจอแต่คนคิดลบ ไม่ว่าจะช่วงประถม มัธยมหรือมหาลัย คนพวนนี้ที่เราเจอมักจะเป็นโรคซึมเศร้า
เคยมีเหตุการณ์หนึ่ง รุ่นน้องที่สนิทกันเขาชอบมาร้องไห้ระบายเรื่องชีวิต ครอบครัวเขาให้เราฟัง เราก็รับฟังเขาได้แต่ไม่พูดอะไรออกไปเพราะรู้ว่าพูดไปเขาก็ไม่ฟังเรา จนวันหนึ่งเขากินยาเพื่อจบชีวิตตัวเอง แต่โชคดีที่ปริมาณยามันไม่มากพอ หลังจากวันนั้นเราก็พยายามพูดให้คำปรึกษา พาไปทำกิจกรรมต่างๆ จนเขาก็หายขาดจากโรคนี้ แต่เราก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องฟังปัญหาของคนอื่นตลอด จนเพื่อนมาบอกว่าก็เพราะเราเป็นคนคิดบวกไงเลยมีคนอยากคุยด้วยเยอะ เราถึงได้เข้าใจ
ถ้าพูดถึงอนาคตหลังจากที่เราเรียนจบแล้ว อาชีพที่เป็นไปได้มากที่สุดก็น่าจะเป็นนักชีวเคมี ทำงานในโรงพยาบาลหรือโรงงานที่ไหนสักแห่ง เราอยากทำงานเก็บเงินส่งตัวเองเรียนต่อด้านนิติวิทยาศาสตร์ เพราะเราชอบ นอกจากอาชีพพวกนี้แล้ว ถ้าเรามีทุนและความสามารถมากพอเรายังอยากเปิดธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการพัฒนายา วัคซีน หรือไม่ก็ด้านความสวยความงามด้วยค่ะ
โฆษณา