13 ต.ค. 2022 เวลา 11:54 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Amgen ชื่อย่อ AMGN
คิดค้น พัฒนา ผลิต และส่งมอบการบำบัดรักษาโรคของมนุษย์ทั่วโลก โดยเน้นที่การอักเสบ เนื้องอก/โลหิตวิทยา สุขภาพกระดูก โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไต และประสาทวิทยา ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ได้แก่ Enbrel เพื่อรักษาโรคสะเก็ดเงินจากคราบพลัค โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ และโรคข้ออักเสบจากสะเก็ดเงิน Neulasta ที่ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อเนื่องจากจำนวนเม็ดเลือดขาวต่ำในผู้ป่วยมะเร็ง Prolia
เพื่อรักษาสตรีวัยหมดประจำเดือนที่เป็นโรคกระดูกพรุน Xgeva สำหรับการป้องกันเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับโครงกระดูก Otezla สำหรับการรักษาผู้ป่วยผู้ใหญ่ที่เป็นโรคสะเก็ดเงินจากคราบจุลินทรีย์ โรคข้ออักเสบสะเก็ดเงิน และแผลในช่องปากที่เกี่ยวข้องกับโรคเบเชต์ Aranesp เพื่อรักษาจำนวนเม็ดเลือดแดงและโรคโลหิตจางที่ต่ำกว่าปกติ KYPROLIS เพื่อรักษาผู้ป่วยที่มี myeloma ที่กำเริบหรือดื้อต่อการรักษา และเรพาธาซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของกล้ามเนื้อหัวใจตาย โรคหลอดเลือดสมอง และหลอดเลือดหัวใจตีบ
นอกจากนี้ยังทำการตลาด Nplate, Vectibix, MVASI, Parsabiv, EPOGEN, KANJINTI, BLINCYTO, Aimovig, EVENITY, AMGEVITATM, Sensipar/Mimpara, NEUPOGEN, IMLYGIC, Corlanor และ AVSOLA Amgen ให้บริการผู้ให้บริการด้านสุขภาพ รวมถึงแพทย์หรือคลินิก ศูนย์ล้างไต โรงพยาบาล และร้านขายยา จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านตัวแทนจำหน่ายยาขายส่งและช่องทางตรงสู่ผู้บริโภค มีข้อตกลงความร่วมมือกับ Novartis Pharma AG ยูซีบี ไบเออร์เฮลธ์แคร์ LLC เบยีน จำกัด Eli Lilly
และบริษัท สุขภาพ Datos และ Verastem, Inc. เพื่อประเมิน VS-6766 ร่วมกับ lumakrastm (Sotorasib) ในผู้ป่วยมะเร็งปอดชนิดเซลล์ไม่เล็กชนิด KRAS G12C กลายพันธุ์ โดยมีข้อตกลงกับบริษัทเคียววา คิริน จำกัด เพื่อร่วมกันพัฒนาและจำหน่าย KHK4083 ซึ่งเป็นโมโนโคลนอลแอนติบอดีของมนุษย์ที่พร้อมต่อต้าน OX40 ระยะที่ 3 สำหรับการรักษาโรคผิวหนังภูมิแพ้และโรคภูมิต้านตนเองอื่น ๆ และความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนากับ Neumora Therapeutics และ Plexium,
Amgen ก่อตั้งขึ้นในปี 1980 และมีสำนักงานใหญ่ในเมือง Thousand Oaks รัฐแคลิฟอร์เนีย
AMGN
โฆษณา