10 ต.ค. 2022 เวลา 00:30 • การตลาด
มิลลิกับนาราเครปกระเทยจะมีชะตากรรมไม่ต่างกัน
จากการที่ มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล ได้ทำการโพสต์ข้อความที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์ "การกราดยิงที่หนองบัวลำภู" จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กๆที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู
ซึ่ง มิลลิ ได้โพสต์ข้อความว่า "ไปก็ไปเป็นภาระ ไม่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตเลยสักนิด" แล้วยังมีการโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นกับข่าวที่มีการตรวจหาสารเสพติดไม่เจอในตัวคนร้าย ที่ระบุว่า "ไม่พบสารเสพติด" พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า "เชี่-เอ้ย" ซึ่งก็ไม่แปลกเลยที่ข้อความแบบนี้จะได้ใจคนบางกลุ่มแล้วทำการรีทวีตออกไปเป็นแสนครั้ง
1
ที่มา: bangkokbiznews.com
ที่มา: bangkokbiznews.com
หลังจากนั้นก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันเกิดขึ้นถึงความไม่เหมาะสม จนมี #แบนมิลลิ ส่งผลให้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1
มิลลิเองเป็นสาวน้อยวัยใสที่มีความสามารถสูงด้านการแร๊ป จนทำให้ผลักดันตัวเองก้าวขึ้นมาเป็นคนที่สังคมให้การยอมรับ ทั้งยังได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นอย่างมากกับการไปร่วมแสดงบนเวทีนานาชาติ เป็นคนกล้าพูดกล้าแสดงความคิดเห็น
การที่มิลลิแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ ถ้าเป็นเด็ก 19 ทั่วไปคงจะไม่ใช่ประเด็นอะไรมากมาย เพราะเห็นต่างได้อยู่แล้ว อีกทั้งยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสังคมโดยรวม แต่การออกมาแสดงความคิดเห็นในรูปแบบการด้อยค่าการกระทำของคนที่ไม่ชอบ ไม่ใช่สิ่งที่พึงกระทำ
ที่มา:  นิตยสาร ELLE Thailand
เพราะบุคคลสาธารณะไม่ได้อยากพูดอยากจะทำอะไรก็ได้ตามที่ตนต้องการ เพราะคุณได้รับความคาดหวังจากคนที่สนับสนุนคุณอยู่
เหตุการณ์นี้ไม่ต่างจากการออกมาพูดของนารา เครปกระเทยเลย โดยใช้ชื่อเสียงของตนเองที่ได้รับจากสังคมมาพูดจาด้อยค่าผู้ที่ตนเองไม่ชอบ
การไม่ชอบเป็นสิทธิ์ส่วนตัวที่ใครจะมีก็ได้ แต่การด้อยค่าผู้อื่นไม่ใช่สิ่งที่ผู้เจริญผู้ที่มีน้ำใจจะกระทำ เรื่องที่มิลลิกล่าวถึงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนต่อจิตใจของผู้เสียหายมาก ที่ในขณะนี้เขาต้องการกำลังใจมากๆ ต้องการคนที่มารับฟังต้องการคนที่มาเยี่ยมเยียนถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ
ที่มา: THE STATES TIMES
เข้าใจดีว่าเธออายุยังน้อย วุฒิภาวะที่จะมาพิจารณาในการแสดงออกก็ตามประสบการณ์ของเธอ ไม่ชอบอะไรก็บอกไปเลย ในแบบที่คนรุ่นใหม่มักอ้างว่าพูดตรงๆไปเลยไม่ต้องมาอ้อมค้อมหรือเก็บงำ แต่ที่จริงแล้วมันไม่ใช่เลย การพูดการแสดงออกมาที่ส่งผลกระทบในทางเสียหายต่อผู้อื่นแบบที่ตนเองรู้อยู่แล้ว ไม่ใช่การพูดตรงๆแน่นอน
สิ่งที่มิลลิขาดเอามากๆก็คือการแยกแยะเรื่องราวแบบไม่มีอคติ
การแยกแยะก็คือ คนที่เราจะชอบหรือไม่ชอบเขาก็สามารถทำอะไรที่ถูกต้องเหมาะสมหรือกระทำอะไรที่ไม่ตรงใจเราและผิดพลาดได้เสมอ แม้แต่เราเองก็ผิดพลาดออกบ่อยๆ ดังนั้นต้องแยกแยะให้ออกว่าคนที่เราไม่ชอบเขาทำสิ่งที่ดีหรือไม่ ถ้าดีก็สนับสนุนไม่ดีก็ต่อต้านหรือไม่ยอมรับ แต่มิลลิหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ คนที่ไม่ชอบทำอะไรก็ผิด ใจเขาใจเรา จะเป็นอย่างไรถ้าคนเราทำได้ดีต้องเป็นของเราหรือคนที่เราชอบเท่านั้น
ที่มา: BlogGang.com
คนที่ติดตามมิลลิมีทั้งคนที่สะใจกับเรื่องราวแบบนี้ แล้วก็มีกลุ่มคนที่รักความยุติธรรม คนกลุ่มแรกคงจะสนับสนุนเธอต่อ แต่คนกลุ่มหลังนี่สิจะส่งผลกระทบต่อมิลลิเอามากๆ
การพูดจาส่อเสียดว่าร้ายด้อยค่าผู้อื่น ไม่ได้ทำให้ค่าของคนที่ถูกว่าด้อยลงเลย แต่สิ่งที่ด้อยและตกต่ำลงคือคนที่ว่าเขามากกว่า
หยุดกระทำแบบนี้ตอนนี้ก็น่าจะยังทัน แล้วออกมาขอโทษต่อสังคมที่สร้างให้เกิดเรื่องราวในแง่ลบขึ้นมา เชื่อว่าคนไทยจำนวนมากยังพร้อมรี่จะสนับสนุนมิลลิสาวน้อยมากความสามารถคนนี้
หรือหากยังยืนยันที่จะทำแบบเดิม เชื่อว่ามิลลิก็คือร่างโคลน (Clone) หรือร่างอวตาของนารา เครปกระเทยเป็นแน่เลยงานนี้
ก่อนหน้านี้ “ยุคใหม่ฯ” ได้ลงบทความเรื่องนาราไปและได้ทำนายว่า นาราจะเจออะไรอีกเยอะแล้วจะกอดคอกันจมน้ำกับลาซาด้า วันนี้ก็เป็นไปตามที่ลงไว้ ลาซาด้าอาจจะไม่ได้จมน้ำแต่ก็เจอไปหนักพอควร แต่นาราเป็นอย่างไรตอนนี้สังคมก็น่าจะรับรู้กันถ้วนหน้าแล้ว
โฆษณา