10 ต.ค. 2022 เวลา 16:50
ความฝัน
คงไม่แปลกที่คนชนชั้นกลางมีความใฝ่ฝันที่จะมีบ้าน มีรถ มีเงิน แต่การที่เรามีเงินเหลือใช่คือดีมากกว่าสำหรับผม ทำไมนะหรอครับ? ก็การที่เรามีทุกอย่างมันทำให้เราต้องเจียดรายรับที่ได้ทั้งหมด ไปจ่ายในทรัพย์สินที่เรามีในระยะเวลานาน จนเงินที่ใช้จ่ายต่อเดือนไม่พอจนติดลบ วนซ้ำๆอยู่อย่างนั้นไม่จบสิ้น และถ้าหากเราหยุดทำงานละจะเอาเงินที่ไหนจ่ายหนี้พวกนั้นจริงมั้ยครับ เพราะฉนั้นเราควรหยุดสร้างหนี้และหาทางออกจากตรงนี้ให้ได้ (ใช้ความคิด) บางคนอาจทำงานแล้วมีความสุขอุ่นใจและรายได้แน่นอน
แต่สำหรับบางคนตรงกันข้าม เพราะเราไม่ควรหลอกตัวเองในการทำสิ่งที่ไม่ชอบไปตลอด “ความคิดคือจุดเริ่มต้นและมันจะมาพร้อมกับความล้มเหลว “
โฆษณา