12 ต.ค. 2022 เวลา 13:02 • ไลฟ์สไตล์
🎀𝑏𝑙𝑜𝑔 99 (06/10/22) 🎀
ฟังเนื้อหาจาก blog ที่ 98 และนำมาเขียนเรียบเรียงใหม่ (เพิ่ม/ลด/ปรับเนื้อหาได้ตามสมควร)
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาตอบคำถามสัมภาษณ์ คุณคือใคร เป็นคนยังไง และอยากทำอะไรต่อในอนาคต
เราชื่อสิริยากร ชื่อเล่นว่าสายป่าน เป็นคนคิดในแง่บวกมากๆ และก็เป็นคนที่ชอบใช้ศิลปะและดนตรีเยียวยาจิตใจ ยกตัวอย่างเหตุการณ์ก็ตอนที่ผิดหวังในความรัก หรือผิดหวังกับเรื่องต่างๆ แรกๆเราก็จะร้องไห้ฟูมฟายอยู่ แต่พอเวลาผ่านไปทำให้เราคิดว่าถ้าคนมันเข้ากันไม่ได้ มันก็จะไม่มีเส้นทางที่จะเดินไปด้วยกัน หลังจากนั้นเวลาผิดหวังเราก็ไม่เสียใจ เดินไปข้างหน้าดีกว่าจมปลักอยู่กับความผิดหวัง แต่กว่าที่เราจะฮีลใจตัวเองให้มันโอเคขึ้นได้ มันก็ต้องใช้เวลา ซึ่งเราจะใช้ศิลปะและดนตรีในการเยียวยา
ออกไปวาดรูปข้างนอกบ้าง ไปหอศิลป์ดูงานศิลปะ ไปฟังดนตรีเปิดหมวก หรือไม่ก็เปิดฟังเพลงในห้อง มันทำให้ความรู้สึกภายในใจของเราดีขึ้น ไม่ฟุ้งซ่าน และเราก็จะทำแบบนี้กับทุกๆครั้งที่ชีวิตมีเรื่องแย่ๆ
และเราก็เป็นคนที่ชอบให้พลังบวกแก่ตัวเองและเพื่อนๆหรือคนรอบข้าง ถ้าตัวเราแฮปปี้เราคิดว่ามันจะส่งผลให้คนอื่นๆแฮปปี้ๆไปกับเราด้วย ยกตัวอย่างก็ตอนที่เพื่อนๆมีเรื่องเครียดกันตอนที่จะเลือกเข้ามหาวิทยาลัยและคณะต่างๆ จริงๆเราก็เครียดแต่เราก็สามารถจัดการความเครียดและเปลี่ยนมาเป็นแฮปปี้ได้ ด้วยเสียงหัวเราะกับเรื่องที่เราชอบเล่ามันฮีลใจเพื่อนมากๆ มันเป็นข้อดีของเราเลย
และเราก็เป็นคนที่ถ้าตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ก็จะโฟกัสสิ่งนั้นมากๆ ต้องทำแล้วให้ออกมาดีที่สุด ผิดพลาดน้อยที่สุด ยกตัวอย่างก็เช่นเวลาอ่านหนังสือทบทวนก่อนสอบ จะทำshort note ไว้ทุกเรื่องทุกรายวิชาเลย แต่ถ้าวิชาที่ต้องใช้ความเข้าใจเราก็จะไม่จด
และก็จะมีสมาธิกับการทำมากๆ จะต้องทำให้เสร็จก่อนที่จะไปทำอย่างอื่น นิสัยนี้เรารู้สึกว่าเป็นนิสัยที่ดีสำหรับเรามาก เพราะจะทำให้เรามีวินัยในการอ่าน การทำแบบฝึก โฟกัสกับสิ่งที่เราจะทำมันจริงๆ และการที่เราทำแบบนี้จะส่งผลในอนาคตด้วย ถ้าเรามีผลการเรียนที่ดี การหางานของเราก็จะหาง่ายขึ้นด้วย ลดคู่แข่งทางอาชีพลง
และในอนาคตสิ่งที่อยากจะทำก็คือ 1 เป็นนักวิจัย ที่ต้องค้นคว้าหาข้อมูลใหม่ๆและศึกษาเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างละเอียดถี่ถ้วน เรารู้สึกว่าอาชีพนี้มันเป็นอาชีพที่เราต้องการอยากจะเป็นจริงๆ แต่ถ้าอาชีพนี้มันยังไม่เหมาะกับเราเราก็จะเป็น saleขายเครื่องมือแพทย์ เพราะว่าได้เงินดีมาก อาของเราเคยขายมาก่อน เงินเดือนสูงมากถ้าเราทำยอดขายได้ดี ก็เลยอยากจะลองทำแบบอาดู
อาชีพที่เราจะทำถ้าเราโคตรเก่ง สอบอะไรก็ติดก็จะเป็นอาชีพศัลยแพทย์หัวใจ เป็นอาชีพที่หน้าสนใจมากๆ เพราะนอกจสกจะต้องทำหน้าที่ในการรักษา วินิจฉัยโรคแล้ว เราจะต้องมีความชำนาญเป็นพิเศษในเรื่องของการผ่าตัด เป็นอาชีพที่ท้าทายและอยากลองท
เวลาที่ใช้ 5 นาที
โฆษณา