13 ต.ค. 2022 เวลา 12:18
Blog ที่ 99 (06/10/22) ฟังเนื้อหาจาก blog ที่ 98 และนำมาเขียนเรียบเรียงใหม่ (เพิ่ม/ลด/ปรับเนื้อหาได้ตามสมควร)
สวัสดีค่ะ หนูชื่อ กานต์ธิดา ฝีปากเพราะ ชื่อเล่น ดรีมค่ะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ สาขาชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุล เป็นคนจังหวัดน่าน ชอบพูดเหนือมากๆ ทุกวันนี้จะพูดเหนือเป็นหลักเพราะเพื่อนที่สนิทเป็นคนเหนือเหมือนกัน
หนูเป็นคนชอบความสงบ และเป็นคนิ่งๆแต่จะชอบเล่นมุกแปลกๆหรือพูดมากกับคนที่สนิท คนอื่นชอบมองมาเป็นคนเข้าหายากแต่จริงๆแล้วเป็นคนง่ายๆอาจจะเพราะชอบทำหน้านิ่งๆมากกว่า
และคิดว่าตนเองเป็นคนสมาธิสั้นเพราะถ้าได้โฟกัสอะไรบางอย่างนทนๆจะหลุดไปอีกโลกหนึ่งและกลับมาโฟกัสอีกรอบได้ค่อนข้างยาก
เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง ชอบอยู่ในห้องเป็นส่วนใหญ่และจะแบ่งพื้นที่ให้เป็นเซฟโซนของตนเองคนอื่นจะเข้าถึงยาก แต่ก็มีพื้นที่ที่ให้คนอื่นเข้ามารู้จักตัวตน และเป็นคนชอบเดินทางชอบออกไปเที่ยวเพื่อเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ และอยากลองไปเที่ยวคนเดียวดูสักครั้ง
รู้สึกว่าตนเองเป็นคนที่จริงจังกับชีวิตอยู่ระดับนึงแต่ไม่เปิดเผยให้คนอื่นรู้ว่าเราจริงจังอยู่เพราะไม่อยากให้คนรอบข้างอึดอัด และคิดว่าเป็นคนดูแลตัวเองได้ดีเพราะไม่ชอบพึ่งพาใครพร่ำเพรื่อ มักจะแก้ปัญหาด้วยตนเองก่อนถ้าถึงทางตันจริงๆจะขอความช่วยเหลือ เละไม่ชอบให้ใครมาทิ้งความหวังไว้ที่เราหรือโยนปัญหาของเขามาให้เราทั้งๆที่เขาสามารถแก้ปัญหานั้นเองได้มันดูเหมือนเป็นคนมักง่ายและจะรีบถอยห่างจากคนประเภทนี้ทุกครั้ง
และอีกอย่างที่คิดว่าเป็นข้อเสียเลยคือ เป็นคนพูดเร็วจนบางครั้งพูดแล้วเพื่อนไม่เข้าใจ และเป็นคนที่คิดมากไม่รู้ว่าสมองทำงานตลอดเวลารึป่าว เพราะชอบคิดไปเรื่อยๆว่าต้องทำอะไรต่อจากนี้ แล้วต้องทำยังไงต่อเป็นขั้นๆ หรือว่าถ้าเจอปัญหาแบบเราจะแก้ยังไง ทั้งๆที่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นด้วยซ้ำ บางทีคิดจนเก็บไปฝัน ถ้าหนักสุดคือนอนไม่หลับเลยทีเดียว
และสิ่งทีทำให้มาเรียนคณะนี้เพราะว่าได้วางแผนเกี่ยวกับอนาคตไว้ดังนี้
ในอนาคตหนูมีหลายเส้นทาง เส้นทางแรกอยากทำงานเป็นนักวิจัยในบริษัทหรือโรงพยาบาลของรัฐ/เอกชน
เส้นทางที่สอง อยากทำธุรกิจส่วนตัวโดยใช้สิ่งที่เรียนมาดัดแปลง ซึงอยากทำเกี่ยวการเกษตรในรูปแบบใหม่ใช้ชีวเคมีเข้ามาผสมผสาน
เส้นทางที่สาม อยากเรียนต่อและทำงานเกี่ยวกับการพิสูจน์หลักฐานในสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์หรือหน่วยงาน DSI
โฆษณา