13 ต.ค. 2022 เวลา 15:52
Blog ที่ 97 (04/10/22) ยกตัวอย่างเรื่องหนังสือ/บทความ/ภาพยนตร์/คลาส ที่เปลี่ยนมุมมองต่อโลกของนิสิตมาที่สุดมาหนึ่งอัน + สรุปสั้นๆมันเกี่ยวกับอะไรเปลี่ยนมุมมองเราไปในแง่ไหน
เรื่องเปลี่ยนความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น ด้วยการปรับ Mindset ของตัวเราเอง
เมื่อคนสองคนเกิดมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันย่อมก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในทางบวกหรือทางลบ
เรามักจะคิดว่า หากต้องการเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้น เราจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ปฏิบัติต่อกัน
แท้จริงแล้ว สิ่งนี้เป็นเพียงปลายทางของการแสดงออกซึ่งไม่ใช่คำตอบสู่การเปลี่ยนความสัมพันธ์เชิงลึกที่ยั่งยืน
แต่เบื้องหลังอันเป็นพื้นฐานคือ “ความคิด” ของเราที่เป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนทุกพฤติกรรมของมนุษย์
ดร. เทอรี่ วอร์เนอร์ (Dr. Terry Warner) อาจารย์นักวิจัยด้านจิตวิทยา ผู้ก่อตั้งสถาบัน Arbinger Institute ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่ามนุษย์เรามีการกำหนด Mindset หรือ วิธีการมองโลกและสภาพแวดล้อมรอบข้าง ออกเป็น 2 กลุ่ม คือ Inward Mindset กับ Outward Mindset มันได้เปลี่ยนมุมมองของความคิดเราที่เมื่อก่อนเคยเป็นอีกแบบให้หันมาคิดอีกแบบบ
โฆษณา