14 ต.ค. 2022 เวลา 04:52 • เกม
เกมที่พร้อมแล้ว สำหรับการใช้งาน Colour Passthrouh ใน Meta Quest Pro
มาดูรูปเรียกน้ำย่อย ของแต่ละเกมที่จะสามารถเล่นใน Mode Colour Passthrough ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่ Meta Quest Pro จะทยอยถึงมือของแต่ละคนที่สั่งไว้
1. Tribe XR
เป็นเกมที่วางจำหน่ายมาแล้วกว่า 3 ปี ใครทีซื้อได้ช่วงแรก ๆ ถือว่าโชคดี ราคาถูกมาก ๆ ประมาณ 100 - 200 บาท นอกจากจะทำให้เราเล่นเป็น DJ หยิบเพลงต่าง ๆ มา Mix มา Scratch แล้ว ยังเป็น Software Trainning ชั้นดี เพราะว่า มีโหมดสอนการใช้งานอุปกรณ์ DJ อย่างละเอียด ซึ่งจำลองมาจากอุปกรณ์ Pioneer DJ CDJ 3000, Pioneer DJ DJM 900NXS2 จริง ๆ ซึ่งมีมูลค่าหลักแสน แต่มาอยู่ในเกมหลักร้อย
อุปกรณ์ DJ เสมือนจริงที่พร้อมเอาไปเล่นได้ทุกที่ที่มี Quest Pro
2. Cubism
เป็นเกม Puzzle ต่อกล่อง ที่ดูเหมือนง่าย แต่พอมีความเป็น 3 มิติเข้ามา ด่านหลัง ๆ นี่หมุนแล้วหมุนอีก กว่าจะเจอมุมที่ใช่ เกมนี้ Dev น่าจะเป็นคนที่ชอบลอง ชอบทำอะไรใหม่ ๆ เพราะไม่ว่าจะมีการ Update อะไร จะเป็นเกมแรก ๆ เลยที่รองรับ
Puzzle ที่ลอยอยู่ ต้องหยิบมาเติมในกล่องสีขาวให้เต็ม
3. Demeo
เป็น Card เกม ตลุยดันเจี้ยน ที่พยายามขยายกลุ่มฐานผู้เล่นของตัวเองไปเรื่อย ๆ จากที่ออกใน VR แล้วคนเล่นน้อย ก็ทำ Version เล่นใน PC พอมี Colour Passthrough ก็อัพเดทต่ออย่างรวดเร็ว เชื่อว่า Card เกมอื่น ๆ พอได้เห็นเกมนี้แล้ว คงจะทะยอยทำตาม ๆ กันออกมาอีกเยอะ
กำลังเลือก Card
นึกถึงตอนไปเดินสะพานเหล็กเมื่อก่อน มีกลุ่มเล่น Card เกม กันตามบรรได ตามโต๊ะ ไม่รู้ตอนนี้ไปเล่นกันที่ไหน ต่อไปก็นัดเวลาอย่างเดียว ไม่ต้องเดินทาง ใส่ Headset แล้วเล่นจากบ้านตัวเองได้เลย
Dungean ในเกม ที่วางอยู่ที่โต๊ะ
4. Puzzling Place
เพิ่งเขียนถึงเกมนี้ไป ตอนที่มีวัดร่องเสือเต้นอยู่ในเกม ถ้าจะต่อ Puzzle ใน VR แบบ 200 ชิ้้นหรือ 400 ชิ้น ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่ในนั้น ประมาณ 3 ถึงเกือบ 10 ชั่วโมง ก็เป็นเรื่องยากพอควร แต่ถ้าสามารถต่อ Puzzle ระหว่างดู TV ดู Youtube ไปด้วย ก็พอจะเป็นไปได้แล้ว
ต่อจิ๊กซอว์ในห้องนั่งเล่น
5. I Expect You To Die: Home Sweet Home
I Expect You to Die เกมที่ดังในหมู่ผู้เล่น VR ได้มีการออก Mission เสริมฟรี
I EXPECT YOU TO DIE: A MIXED REALITY mini MISSION
6. Wooorld
เกมนี้ ตอนนี้ยังไม่วางขาย แต่จะขายวันที่ 25 ตุลาคมเลย Concept เหมือน Google Earth แต่อยู่ใน VR จุดเด่น คือเข้าพร้อม ๆ กันกับเพื่อนได้ ชวนกันไปดูตรงนั้นตรงนี้ด้วยกัน
เข้าไปสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ร่วมกัน เพื่อวางแผนทริปท่องเที่ยว
7. Figmin XR
เป็นอีกเกม ที่จะวางขายวันที่ 25 นี้ เป็นเกมแบบ Sandbox ที่ให้ลองสร้างนู่น สร้างนี่ หรือ Import พวก Model รูปต่าง ๆ เข้ามาแต่งเติมกับโลกความเป็นจริง
วาดตา วาดปาก ให้กับดอกทานตะวันและผลไม้
นอกจากนั้น ยังมีการเปิดตัวเกม Spatial Ops ที่เป็นเกม Mixed Reality Multiplayer FPS ต่อไปจะเล่น Paintball ก็ไม่ต้องกลัวการโดนยิงเข้าหน้า หรือเจ็บจากการโดนยิงแล้ว แต่ต้องระวัง วิ่งชนโต๊ะ เก้าอี้ ชนข้าวของเครื่องใช้หล่นแทน
มา 2 คนพร้อมกันแบบนี้ ต้องยกโล่ห์ขึ้นมากันก่อน
ส่วนรูปด้านล่างไม่ใช่เกม แต่เป็นการโชว์ Concept ของการมีหุ่นยนต์ เดินไปมาในห้อง
หุ่นยนต์เสมือน กำลังเดินไต่ขึ้นกำแพง
หุ่นยนต์เสมือน เดินไปถึงบนเพดานแล้ว
นี่ไม่ใช่ทั้งหมด มีตกหล่นไปบ้าง ถ้ามีข้อมูลออกมาเยอะ ๆ จะรวบรวมมาอัพเดทในโอกาสต่อไปครับ
โฆษณา