14 ต.ค. 2022 เวลา 04:51 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สวัสดีวันศุกร์นะครับทุกท่าน… ได้ซื้อของถูกกันมั้ย??
📌ราคาปิดของกราฟแท่งเทียนยังคงกลับมาอยู่ในกรอบ Sideway ที่เดิม ถ้าราคายังปิดแบบไหลลงต่ำเรื่อยๆไม่ได้ก็ยังคอนเฟิร์มไม่ได้ว่าราคาทองจะลง 100%
ถามว่า CPI แรงไหมถ้านับจากจำนวนจุดก็ถือว่ายังไม่แรงมากเพราะว่าข่าวเมกาโดยภาพรวมนั้น ไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกันเพราะ
❌19:30 จำนวนคนที่ยื่นว่างงานครั้งแรกยังถือว่าสูง
228K คนที่ยื่นว่างงาน
❌23:00 สินค้าคงน้ำมันดิบตัวเลขออกมา 9.880M ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงในรอบล่าสุดเมื่อเดือนเมษาปี65
สองข่าวนี้เลยสามารถช่วยหนุนทองกลับขึ้นมาและบวกกับเป็นแนวรับ ราคาทองก็รีบราวกลับมาตามที่เราเห็นเลย
ส่วนข่าว CPI ตัวเลขที่ออกมายังถือว่าไม่เยอะเพราะเทียบของเก่าและคาดการณ์ตลาดเพิ่มมาแค่ 0.01%
วันนี้ช่วง 19:30 มีข่าวอีกนิดหน่อยแต่ก็อาจจะได้เห็นเทรนของราคาทองชัดขึ้น
ส่วนตัวผมยังมองว่าทองน่าซื้อเก็บเวลาทองโดนเทขายแล้วราคาไปที่แนวรับแนะนำว่าให้เข้าเก็บได้และสามารถเก็งกำไรระยะสั้นได้
📌 ช่วงตลาดทองเปิดตี 5 เหตุผลที่ลงเพราะว่า SPDR ได้ขายออก -1.16 ซึ่งเป็นการขายทำกำไรเพราะเมื่อวาน SPDR ได้เข้าซื้อ +1.16 ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการทำกำไรของกองทุน
📌แนวรับแนวต้านให้ดูจากเส้นสีแดงที่ผมตีไว้ให้นะครับ ที่ให้ดูจากภาพเพราะอยากให้ทุกคนเห็นแนวว่าผมตีที่เท่าไหร่และทำไมถึงตีตรงนั้น จะได้เห็นภาพกราฟตามเพื่อช่วยให้ทุกคนเรียนรู้การอ่านกราฟไปในตัว
SIDEWAY 1642-1681 ใช้ Sideway ให้เป็นประโยชน์ถ้าจับทางได้ เราสามารถทำกำไรได้หลายครั้งเพราะกราฟราคาก็ยังไปไหนไม่ได้มาก
ลองย้อนอ่านโพสต์ของผมเก่าๆเพื่อรีเช็คแนวทางอีกครั้งนะครับ
ขอบคุณมากๆนะครับทุกท่านที่อ่านจนจบ ท่านอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เพราะฉะนั้นผมจะแจกหนังสือที่ช่วยปรับ Mindset ในการลงทุนซึ่งหนังสือนี้แปลมาจากนักลงทุนในเมกาที่ประสบความสำเร็จ ผมจะแจกขอแค่บอกว่า “ทำไมถึงชอบลงทุนทอง” บอกเหตุผลมาให้ผมในแชทส่วนตัวเพื่อจะได้ไม่เป็นการดันโพสต์รบกวนท่านอื่น เหตุผลใครโดนใจแจกเลบครับ 1 เล่ม 😊🎉
โฆษณา