14 ต.ค. 2022 เวลา 05:06 • หนังสือ
Blog#97 (04/10/22) ยกตัวอย่างเรื่องหนังสือ/บทความ/ภาพยนตร์/คลาส ที่เปลี่ยนมุมมองต่อโลกของนิสิตมาที่สุดมาหนึ่งอัน + สรุปสั้นๆมันเกี่ยวกับอะไรเปลี่ยนมุมมองเราไปในแง่ไหน
หนังสือเล่มนี้จะเป็นการอธิบายลักษณะนิสัยของคน 9 แบบซึ่งทำให้รู้ว่าเราเป็นแบบไหนและสามารถเข้ากับคนในแต่ละแบบได้ยังไง ทั้งการปฏิบัติตัว และความเข้าใจในนิสัยของเขาเมื่อเกิดความขัดแย้ง
หนังสือเล่มนี้เปลี่ยนมุมมองของผมได้คือ นิสัยของแต่ละคนมันมีความหลากหลายซึ่งการที่เข้าใจนิสัยทั้ง9 นิสัยนี้ ทำให้ผมมองโลกในแง่บวกขึ้น เพราะเราไม่สามารถเอานิสัยและความคิดของตัวเองเป็นศูนย์กลางได้ และทำให้ผมสามารถเข้ากับสังคมได้ดีกว่าเดิม
โฆษณา