14 ต.ค. 2022 เวลา 07:08 • ไลฟ์สไตล์
Blog#99(06/10/22) ฟังเนื้อหาจาก blog ที่ 98 และนำมาเขียนเรียบเรียงใหม่ (เพิ่ม/ลด/ปรับเนื้อหาได้ตามสมควร)
สวัสดีครับ ผมเนสเล่ Blogที่98ผมจะมาสรุปจากที่ทำ blog มาเนี่ยผมคือใคร เป็นคนยังไง และอาคตจะเป็นยังไง ไล่ๆมาทั้งหมดผมก็จะเป็นคนที่ใส่ใจในเรื่องของการมีชีวิตอยู่ในมหาลัย การพัฒนาตัวเองและก็การจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
อย่างเช่น Workview and Lifeview ผมก็จะพูดถึงในเรื่องของการพัฒนาของครอบครัวส่วนใหญ่ การพัฒนาครอบครัวและเก็บเงิน
และมีblog ที่ให้ถามเพื่อนว่าผมเป็นคนยังไง เขาบอกว่าผมเป็นคนที่ดูใส่ใจและใจจดใจจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง และทำเต็มที่ อย่างเช่น การพรีเซ้นท์case study ผมก็จะอ่านลึกๆอ่านหนักๆในหัวข้อนั้นๆที่ได้มา
และเป็นคนที่ชอบความตื่นเต้นท้าทายครับ อย่างblog ที่พูดถึงหนัง the fast and the furious
และจากประสบการณ์ชีวิตต่างๆ ก็เป็นคนท่พยายามมาหนักมาก ในเรื่องของการเข้ามหาลัยและการเรียน เพราะต้นทุนชีวิตมันต่ำ และสังคมที่ไม่ดี
และเป็นคนที่พลักดันตัวเองขึ้นเรื่อยๆ เช่น blog ที่เล่าประสบการณ์ด้วยเทคนิค 60/30/10
ก็คทอพ่อแม่ผมให้ผมอยู่กับทวดและพ่อแม่ไปทำงานที่กรุงเทพ จนผมโตขึ้นจากทวดที่แนวคิดโบราณและอยู่บ้านนอก ซึ่งมันไม่เปิดกว้างและเรียนรู้ได้น้อยมากๆ และโอกาสก็ด้อยมากด้วย และในจุดๆหนึ่งพ่อแม่ผมก็เลิกกัน มันก็กลายเป็นจุดที่ผมต้องผลักดันตัวเองขึ้นมาเพื่อที่จะคิดถึงตัวเองในอนาคต ผมต้องแสวงหาโอกาสและความรู้ต่างๆเพื่อนที่จะเข้ามหาลัยให้ได้ และได้เข้ามหาลัยได้ในที่สุด
และผมก็เป็นคนดูเศร้าๆ และชอบทำอะไรที่มันคลายเครียดจากความเศ้ราไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมหรือดูดบุหรี่ เพื่อให้ความเงียบและความมืดค่อยๆทำให้คิด เอาสิ่งที่แย่ๆออกไปและเอาความคิดบวกกลับเข้ามา
และผมมีคติประจำใจก็คือ ถ้าเราไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เป็นคำพูดของอาจารย์คิมครับ ในซีรีส์เกาหลีเรื่อง Dr.Romantic เป็นคำพูดที่สร้างแรงบัลดาลใจมากในการเปลี่ยนแปลงตัวเองครับ ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ หรือเราอยากเปลี่ยนแปลงตรงไหนเราก็ทำเลย เพราะถ้าไม่ทำก็ไม่มีอะไรเปลี่ยน
และอนาคตผมว่าผมจะไปทำงานที่ตรงสายครับ คือสายชีวเคมีเลย หรือถ้าทำไม่ได้ผมก็จะทำงานหาเงินก่อนแล้วมาทำงานค้าขาย เช่นร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร หรือถ้าผมไปต่อได้จริงๆผมก็จะไปเป็นนักชีวเคมีที่ต่างประเทศครับ
ครับสุดท้ายแลวผมก็คือคนที่พยายามเพื่ออนาคตของตัวเองและครอบครัว เป็นคนที่ดูใส่ใจ และมองไกลบ้าง ก็จะมีประมาณนี้ครับ
โฆษณา