15 ต.ค. 2022 เวลา 02:00 • เกม
เกมเก่าในความทรงจำ ตอนที่ 2 กับตอนที่มีชื่อว่ารวมญาติเล่นกันทั้งบ้านกับเกม Heroes of Might & Magic III
หน้าปกเกม
ก่อนอื่นเลยมาเล่าประวัติของเกมแบบคร่าวๆกันก่อนนะครับ เกมนี้ถูกสร้างโดยทีม New World Computing และถูกจำหน่ายโดย The 3DO Company ลงให้กับคอมพิวเตอร์ในปี 1999
เนื้อเรื่องย่อ
เกมนี้จะดำเนินเนื้อเรื่องภายใต้ภูมิภาคที่มีชื่อว่า Antagarich โดยเรื่องเริ่มจากการหายตัวไปของกษัตริย์ Roland Ironfist ของอาณาจักร Enroth, ราชินี Catherine ภริยาของกษัตริย์ได้ถูกปล่อยให้ครอบครองอาณาจักร
ในเวลาไม่นานนัก บิดาของราชินีนามว่า Nicolas Gryphonheart กษัตริย์ของอาณาจักร Eratia ก็ได้ถูกลอบสังหาร เมื่ออาณาจักร Eratia ขาดผู้ปกครอง ความมืดจึงเริ่มเข้าครอบงำจากอาณาเขตข้างเคียง Nighon และ Eeofol ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความมืดจากภูติ ผี ปีศาจ ดังนั้นราชินี Catherine จึงจำเป็นต้องกลับมาสู่บ้านเกิดเพื่อฟื้นฟูอาณาจักร และขจัดมารร้ายที่คืบคลานเข้ามาให้สิ้นซาก
เกมนี้น่าจะเป็นเกมแรกๆ ที่เป็นแนว turn-based strategy ที่ผมได้เล่นเสน่ห์ของมันก็คงจะเป็นการที่เราได้สวมบทบาทเป็นเจ้าเมืองที่มีฮีโร่(Heroes) พร้อมยูนิต คอยออกสำรวจหาทรัพยากร ยึดเมือง ยึดเหมือง สัมพันธไมตรี มาพัฒนาบริหารเมือง ขยายอาณาจักรและต่อสู้กับเมืองศัตรู โดยจะมีแถบพลังงานในการใช้เดินทางเป็นข้อจำกัดใน 1 วัน
สามารถเข้าไปอ่านบทความเต็มๆตามลิงค์นี้เลย
โฆษณา