17 ต.ค. 2022 เวลา 11:00 • นิยาย เรื่องสั้น
SCP-009  น้ำแข็งแดง
วัตถุ: SCP-009
ระดับ: Euclid
มาตรการกักกันพิเศษ: วัตถุถูกกักกันอยู่ภายในแท็งก์น้ำที่เป็นเหล็กอัลลอยด์กันความร้อนด้วยขนาดที่ไม่ต่ำกว่า 14 ลูกบาศก์เมตร
ไม่ว่าจะอยู่ภายใต้สถานการณ์ใดก็ตาม ไม่ควรให้ห้องของ SCP-009 มีอุณหภูมิที่มากกว่า 0 °C ขณะที่ไม่มีการทดสอบ และไม่มีของเหลวปกติอยู่ในสภาวะแข็งตัว (โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำแข็ง) อนุญาตให้อยู่ภายใน 30 เมตรจากเขตพื้นที่การกักกันของวัตถุ ห้องของวัตถุจะแนบแน่นไปด้วยเซ็นเซอร์อุณหภูมิที่จะได้รับการควบคุมตลอดเวลา และจะได้รับการเก็บรักษาความเย็นโดยที่มีเครื่องระบายความเย็นไม่น้อยกว่าสาม (3) เครื่อง หากระบบเซ็นเซอร์หรือระบบทำความเย็นเกิดการขัดข้องจะต้องรายงานและทำการซ่อมบำรุงโดยทันที
เมื่อใดก็ตามที่หากว่าอุณหภูมิภายในพื้นที่เขตการกักกันได้สูงขึ้นกว่า -5 °C ห้องกักกันจะถูกล็อคทันที และเต็มไปด้วยสารทำความเย็นจนกระทั่งอุณหภูมิจะกลับมาที่ระหว่าง -30 °C และ -25 °C อากาศจะได้รับการถ่ายเทออกไปจากเขตพื้นที่ห้องกักกันเมื่อมีบุคลากรอยู่ภายในห้อง และไอน้ำต่างๆที่ปรากฏจะต้องได้รับการคัดกรองและเก็บไว้ภายใต้เงื่อนไขเดิมเหมือนกับรายละเอียดในกรณีนี้ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ไอน้ำต่างๆที่มาจาก SCP-009 จะได้รับการกักกันและได้รับการเพิ่มเติมไปยังเขตพื้นที่การกักกันโดยเร็วที่สุด
บุคลากรทุกคนที่มีปฏิสัมพันธ์กับหรือสำรวจวัตถุจะต้องสวมใส่ชุดป้องกันสิ่งแวดล้อมทั่วทั้งร่างกาย บุคลากรทุกคนที่ออกจากห้องกักกันจะต้องได้รับการเป่าให้แห้งทั้งเสื้อผ้าทั่วทั้งร่างกายที่สวมใส่ อุปกรณ์การวิจัย และวัตถุอื่นๆที่มีปฏิสัมพันธ์กับห้องกักกันของ SCP-009 หากการปนเปื้อนถูกค้นพบ ไม่ว่าอุปกรณ์ใดหรือบุคลากรใดก็ตามจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกนอกห้อง และการปิดล็อคระดับ 2 ของเขตพื้นที่การกักกันจะเริ่มทำงานการกำจัดจะได้รับการอนุมัติในกรณีที่เกิดความหายนะ
กองกำลังรักษาความปลอดภัยจะได้รับการแนะนำอย่างเข้มงวดให้ถอยออกห่างจากเป้าหมายมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เพื่อลดโอกาสในการมีปฏิสัมพันธ์กับของเหลวที่ปนเปื้อนจาก SCP-009
รายละเอียด: SCP-009 เป็นวัตถุที่มีสารอยู่ประมาณ 3,700 ลิตรที่จัดแสดงตัวเลขลักษณะเฉพาะ สสารพวกนี้ทั้งหมดจะไร้สีเหมือนกับน้ำธรรมดา และเป็นสีแดงในระยะเข้มข้น
คุณสมบัติของมันนั้นโดดเด่นเป็นที่สุด อย่างไรก็ตามเป็นความจริงที่ว่าปฏิกิริยาของ SCP-009 กับอุณหภูมิที่สูงมากๆจะตรงข้ามกับมาตรฐาน H2O อย่างแน่ชัด คาดเดาว่าเป็นระยะของเหลวที่อุณหภูมิระหว่าง -100°C กับ 0°C และเปลี่ยนกลับเป็นสภาวะของแข็งเหนืออุณหภูมิเหล่านั้นที่อุณหภูมิต่ำกว่า -100°C, SCP-009 จะระเหยเป็นก๊าซเหมือนกับไอน้ำ ถึงแม้ว่ามันจะยังเป็นสีแดงอยู่เมื่อนำไปอยู่ภายใต้แรงดันสูง
การทดสอบโครงสร้างอะตอมของ SCP-009 ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ายังไม่มีผลสรุปที่แน่ชัด การทดสอบแสดงให้เห็นว่าวัตถุประกอบไปด้วยการรวมตัวกันของไฮโดรเจนและออกซิเจนเหมือนกับน้ำ ทิ้งเอาไว้ให้นักวิจัยคาดการณ์ว่าความผิดปกติของวัตถุอาจเป็นตัวอะตอมของพวกมันเอง ดร. ██████ ได้แนะนำว่าวัตถุอาจมีต้นกำเนิดหรืออาจเปลี่ยนแปลงโดยสภาพที่แท้จริงอย่างอื่นที่กฏของฟิสิกส์นั้นเกิดการกลับกัน
ทฤษฏีนี้อาจมีข้อดีของความสามารถที่โดดเด่นของ SCP-009 ที่ “ดูดซึม” น้ำธรรมชาติกลายเป็นมวลก้อน หากวางให้มันมีปฏิสัมพันธ์กับสารละลายใดก็ตามที่เป็นน้ำ (น้ำแข็ง น้ำเกลือ หรือไอน้ำในอากาศ)SCP-009 จะ “แพร่กระจาย” และเจือปนกับ H2Oใดก็ตามที่เป็นสารละลายที่ได้กล่าวไป เป็นสาเหตุให้มันแสดงถึงคุณสมบัติของวัตถุ แม้ว่าความสามารถนี้จะเกิดขึ้นในทุกระยะ มันได้รับการสังเกตการณ์ที่จะเจริญเติบโตอย่างช้าที่สุด (และดังนั้นจึงกักกันได้มากที่สุด) ในระยะของเหลว
หากวัตถุมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตใดก็ตามที่เป็นแหล่งความร้อน มันจะเริ่มตอบสนองที่ควบคุมไม่ได้ที่ของเหลวในร่างกายของสิ่งมีชีวิตที่ยังมีชีวิตอยู่แปรเปลี่ยนเป็น SCP-009 อย่างรวดเร็วและเยือกแข็งทันทีด้วยความร้อนจากร่างกายของพวกเขา (เพราะว่าโดยปกติแล้วพวกเขาเป็นแกนกลางของอุณหภูมิที่สูงซึ่งสัตว์ต่างๆนั้นมีความรู้สึกไวเป็นพิเศษ)
เนื่องจาก SCP-009 ผลิตความร้อนในระหว่างที่แช่แข็ง (ในระดับเดียวกันกับที่น้ำแข็งธรรมดาผลิตความร้อนในขณะที่กำลังละลาย) กระบวนการนั้นคือการทำให้ตัวเองเป็นอมตะจนกระทั่งความชุ่มชื้นทั้งหมดที่มีอยู่นั้นเปลี่ยนไปหมดแล้ว หรือจนกระทั่งมันถูกยับยั้งโดยการแทรกแซงจากภายนอก
การทดสอบกับบุคลากร D-Class ได้แสดงตัวอย่างถึงกระบวนการของการแปรเปลี่ยนโดยวัตถุที่ได้ลดความควบแน่นเป็นชุดของขั้นตอนดังนี้
1. การเริ่มเปิดเผย: ตัวอย่างสัมผัสกับ SCP-009 และมันเริ่มจะเปลี่ยนน้ำใดๆก็ตามที่ปรากฏอยู่บนพื้นผิว (โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผิวหนัง) ที่จะแสดงคุณสมบัติของมัน การปรากฏของควัน หมอก หิมะ หรือของแข็งอื่นๆหรือไอน้ำจะเร่งความเร็วได้อย่างรุนแรงในกระบวนการนี้
2.การแปรเปลี่ยนสภาพพื้นผิว: ชั้นบางๆของการเยือกแข็งประกอบเป็นรูปเป็นร่างในพื้นที่ภายนอกเมื่อความร้อนของร่างกายและความร้อนที่ผลิตจาก SCP-009 ที่ได้เพิ่มอุณหภูมิขึ้นเหนือจุดเยือกแข็งกระบวนการในขั้นตอนนี้จะใช้ที่ใดก็ได้จากห้า (5) นาทีถึงหนึ่ง (1) ชั่วโมงซึ่งขึ้นอยู่กับอุณหภูมิร่างกายของเหยื่อ ในระยะนี้การเยือกแข็งได้เริ่มกระบวนการขึ้นตั้งแต่แรกเริ่มจนกระทั่งถึงผิวชั้นแรกของผิวหนังกำพร้าและก็จะไปถึงเซลล์ที่มีชีวิตต่อไปเร็วๆนี้
3. การเปลี่ยนแปลงเนื้อเยื่อในเชิงลึก: เลขยกกำลังเพิ่มขึ้นในอุณหภูมิของ SCP-009 ทำให้การขยายตัวของผลึกน้ำแข็งไปยังทั่วทั้งร่างกายของเหยื่อ ซึ่งทำให้เกิดการเจาะทะลุไปทั่วๆของโครงสร้างเซลล์ภายในการสูญเสียเลือดในขณะนี้ยังต่ำที่สุดในระยะนี้เนื่องจากการเติมผลึกของบาดแผลที่ถูกเจาะ ซึ่งทำให้วัตถุยังมีชีวิตอยู่และยังรู้สึกตัวได้จนถึง ██ ชั่วโมง
4. [ข้อมุลถูกลบ]
5. ความตาย: อวัยวะภายในหลายๆชิ้นเกิดล้มเหลวและสูญเสียเลือดมากผ่านทางระบบการตกผลึก
การทดสอบกับบุคลากร D-Class ได้ถูกระงับลงเนื่องจากวันที่ 4/23/20██
ภาคผนวก:กรณีการกู้คืนมา: วัตถุได้รับการค้นพบใน ████, รัฐอลาสก้า ในวันที่ 11/05/19██ ทางสถาบันมาเกี่ยวข้องด้วยหลังจากที่ได้รับรายงานมาจากชาวพื้นเมืองเผ่า████ ผู้ที่ข้ามร่างแหลกเหลวของทีมนักล่าแมวน้ำที่ประสบเหตุเรือล่มอย่างชัดแจ้งจาก ██ กิโลเมตรจากหมู่บ้าน
เหยื่อทุกรายได้ถูกค้นพบในสภาพที่ถูกห่อหุ้มด้วยน้ำแข็งสีแดง สาเหตุของการเสียชีวิตได้รับการบันทึกว่ามาจากการที่มีเลือดออกภายใน เหยื่อรายที่สำคัญที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากได้แสดงออกถึงอาการกลัวและความเจ็บปวดอย่างรุนแรงจากการสังเกตการณ์ เป็นการสันนิษฐานว่าอุณหภูมิต่ำที่อยู่ล้อมรอบภายในพื้นที่ได้ชะลอกระบวนการเยือกแข็ง สิ่งนี้ได้ยืดขยายเวลาจนกระทั่งเปลี่ยนแปลงอย่างสมบูรณ์โดยใน ██ ชั่วโมง และได้ให้เหยื่อยังรู้สึกตัวจนกระทั่ง [ข้อมูลถูกลบ]
ภาคผนวก: 12/16/20██
การทำความเย็นที่เกินกว่าปกติของ SCP-009 สำหรับจุดประสงค์เพื่อการทดสอบนั้นไม่ได้รับอนุญาตจนกว่าจะมีการประกาศในภายภาคหน้า บุคลากรจะได้รับการแนะนำว่าในโตรเจนเหลวนั้นจะใช้กับวัตถุในการควบคุมจำนวนเท่านั้น และจะใช้จนกระทั่งอุณหภูมิได้ไปถึงระดับที่ยอมรับได้แล้วเท่านั้น
บันทึกที่เกี่ยวข้อง: การใช้งานที่เป็นไปได้ของ SCP-009 ในการวิจัยการนำความเย็นผสมกันกำลังอยู่ในระหว่างการประเมินผล
SCP-009 ในสภาพก่อนการเก็บกู้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา