18 ต.ค. 2022 เวลา 11:00 • นิยาย เรื่องสั้น
SCP-012  บทประพันธ์ที่ผิดเพี้ยน
วัตถุ: SCP-012
ระดับ: Euclid
มาตรการกักกันพิเศษ: SCP-012 ถูกเก็บไว้ในห้องมืดตลอดเวลา หากโดนแสงหรือถูกมองโดยบุคลากรที่ใช้ความถี่แสงอื่นๆนอกจากอินฟราเรด จะต้องถูกนำไปตรวจสุขภาพจิตและตรวจร่างกายอย่างเร่งด่วน SCP-012 ต้องถูกเก็บไว้ในกล่องเหล็กที่แขวนลงมาจากเพดาน และต้องห่างจาก พื้น ผนังและประตู อย่างน้อย 2.5 เมตร
รายละเอียด: SCP-012 ถูกพบโดยทีมนักโบราณคดี K.M. Sandoval ขณะที่สำรวจซากปรักหักพังของสุสานที่อิตาลีที่ถูกพายุพัดถล่ม เป็นบทประพันธ์เพลงเขียนด้วยมือ ชื่อเพลงว่า "บนภูเขา Golgotha" ท่อนหลักของบทเพลงนี้ดูเหมือนจะยังแต่งไม่เสร็จ ในตอนแรกหมึกสีแดงอมดำที่ใช้เขียนนี้ถูกคิดว่าเป็นสีย้อมจากเบอร์รี่หรือหมึกตามธรรมชาติ
แต่พบภายหลังว่าเป็นเลือดจากคนหลายคน สมาชิก 2 คนของบุคลากรชุดแรกที่ค้นพบที่ตั้งของบทเพลงนี้ (หน่วยเก็บกู้พิเศษไซต์ 19) ตกอยู่ในสภาวะจิตผิดปกติ โดยพยายามที่จะใช้เลือดตัวเองแต่งเพลงต่อให้จบ ทำให้เสียเลือดเป็นจำนวนมากและอาการบาดเจ็บภายใน
จากการสืบในเบื้องต้น ผู้ทดสอบที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงบทเพลงนี้ทุกรายจะกรีดเนื้อตัวเองเพื่อใช้เลือดของตนเองแต่งเพลงต่อให้จบ ส่งผลให้ผู้เข้าทดสอบเกิดอาการจิตเภทและบาดเจ็บสาหัสตามมา ผู้ทดสอบที่ตัดจบบทประพันธ์ไปเองจะฆ่าตัวตายในทันที ส่งผลให้บทเพลงนี้”ไม่มีวันที่จะเสร็จสมบูรณ์” ความพยายามในการเล่นเพลงที่ประพันธ์นี้พบว่าไม่มีความสอดประสานกันและขัดหูเป็นอย่างมาก เนื่องจากเครื่องดนตรีแต่ละชิ้น เล่นเพลงโดยไม่มีความสัมพันธ์และสอดคล้องกับเครื่องดนตรีชิ้นอื่นเลย
ภาะขณะที่สมาชิกพยายามใช้เลือดตัวเองในการแต่งเพลงต่อให้จบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา