23 ต.ค. 2022 เวลา 00:30 • หนังสือ
ท่ามกลางวิกฤตการณ์เศรษฐกิจที่กำลังถาโถม ทุนนิยมโลกกำลังเผชิญกับมรสุมครั้งสำคัญ อัตราความเหลื่อมล้ำที่ยิ่งสูงขึ้นทุกวันกำลังบอกอะไรเรา ทุกอย่างจะดำเนินต่อไปอย่างไร?
จะมีอะไรที่คอยพยุงหรือกอบกู้ทุนนิยมให้ก้าวต่อไป หรือมันจะถูกแทนที่ด้วยระบบและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ที่ตอบรับกับอนาคตมากกว่า?
หนังสือ "แผนที่อนาคต ผ่านมุมมอง 7 นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของโลก" เล่มนี้ ได้รวบรวมบทความที่ "โอโนะ คะซึโมโตะ" นักข่าวต่างประเทศตั้งคำถาม ได้แก่ "เทคโนโลยีนั้นเปลี่ยนแปลงระบบทุนนิยมอย่างไร" และ "เราควรแก้ไขระบบทุนนิยมอย่างไร" ต่อยักษ์ใหญ่แห่งความรู้ของโลก 7 คน ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นทางปัญญา ที่มองไปยังอนาคตจากมุมมองหลากหลาย ไม่ว่าเศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ มานุษยวิทยา และเรื่องราวต่อไปของ "ความไม่สิ้นสุด"
อ่านอีบุ๊ก แผนที่อนาคต ผ่านมุมมอง 7 นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของโลก โดย โอโนะ คาซึโมโตะ: สัมภาษณ์และเรียบเรียง สำนักพิมพ์ สำนักพิมพ์ ยิปซี
ได้ที่ meb
โหลดเลย 📌 https://www.mebmarket.com/ebook-174296-
1. ครึ่งหนึ่งของอาชีพจะหายไป และ "งานไร้ค่า" จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว งานบริหารจำนวนมากในปัจจุบัน คือ งานไร้ค่า หลายคนไม่รู้จริง ๆ ว่างานที่ทำอยู่สร้างประโยชน์อะไร - เดวิด เกรเบอร์ ศาสตราจารย์ด้านมานุษยวิทยาวัฒนธรรม London School of Economics (LSE)
2. ไม่ว่าระบบอัตโนมัติจะพัฒนามากไปเท่าไร แต่มนุษย์ก็ยังจำเป็นโดยเฉพาะกับงานที่ต้องใช้ความอดทน เช่น การช่วยเหลือคนป่วย การเข้าไปขวางเหตุวิวาท - เดวิด เกรเบอร์ ศาสตราจารย์ด้านมานุษยวิทยาวัฒนธรรม London School of Economics (LSE)
3. ความเหลื่อมล้ำจะไม่ใช่แค่ระหว่างนายทุนกับคนงาน แต่ยังรวมถึงคนงานกับคนงานด้วยกันเองด้วย หากพวกเขาเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องจักรที่มาจากการพัฒนาของ AI - ไทเลอร์ โคเวน ศาสตราจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจอร์จเมสัน
4. ธนาคารที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรได้จะถูกบังคับให้ออกจากธุรกิจในที่สุด - วิกเตอร์ เมเยอร์ ชอนเบอร์เกอร์ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด
5. การว่างงานจำนวนมากจาก AI จะยังไม่เกิดขึ้นตอนนี้ อัตราผลผลิตจากหุ่นยนต์ยังคงอยู่ในเกณฑ์ต่ำ หากจะพูดถึงสาขาวิชาชีพที่จะรักษางานไว้ได้ ส่วนใหญ่ก็คือการรักษาพยาบาล (Health care) - พอล ครูกแมน นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล
โฆษณา