26 ต.ค. 2022 เวลา 00:30 • หนังสือ
พระอาทิตย์ตกได้ก็ขึ้นใหม่ได้ ในทุกเรื่องของชีวิตดีขึ้นได้ถ้าเราพยายาม แต่ถ้าเราปล่อยให้ตกมันก็จะตก ถ้าเราสู้เพื่อให้มันไปต่อได้ มันก็จะเริ่มต้นใหม่และส่องแสงขึ้นอีกครั้ง
๑๐๐ ข้อคิดจากอิฐ ๑ ก้อน สกัดบทเรียนชีวิตของ กอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูร
ตั้งแต่เด็ก ทั้งคำสอนและแบบอย่างที่ดีจากคุณพ่อคุณแม่ สิ่งที่พบเจอเมื่อไปเรียนต่างแดน การผันตัวมาทำงานที่ต่างจากสิ่งที่เรียน สิ่งที่ได้เมื่อเข้ามาทำงานที่บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด บทบาทที่ปรึกษาให้ธนาคารกสิกรไทย ได้เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา
และเมื่อหมดวาระก็กลับมารับตำแหน่งประธานกรรมการธนาคารกสิกรไทย เพราะทุกสิ่งที่เข้ามาล้วนดีเสมอ กอบกาญจน์จึงตอบรับทุกโอกาสที่เข้ามาในชีวิตด้วยคติว่า “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต”
อ่านอีบุ๊ก ๑๐๐ ข้อคิดจากอิฐ ๑ ก้อน โดย กอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูร สำนักพิมพ์ Nanmeebooks ได้ที่ meb
โหลดเลย 📌 https://www.mebmarket.com/ebook-135300-
1. ถ้าเลือกไม่ได้ ก็ต้องพยายามอยู่กับสิ่งนั้นให้ดีที่สุด พยายามปรับตัวและเรียนรู้ที่จะรักในสิ่งที่เราต้องทำ
2. ผิดพลาดในบางครั้ง ไม่ได้แปลว่าต้องผิดไปตลอดชีวิต
3. ได้ทำในสิ่งที่รักอาจรู้สึกได้ถึงอิสรภาพ แต่ได้รักในสิ่งที่ทำจะสัมผัสได้ถึงความสุข
4. รู้จริงในสิ่งที่ผิดพลาด หาวิธีแก้ไขอย่างจริงจัง หากไม่รู้ว่าทำไมถึงพลาดและเอาแต่คาดคะเนไปเรื่อย ๆ ย่อมทำผิดพลาดซ้ำไปเรื่อยและไม่มีทางแก้ไขให้ดีขึ้น
5. พระอาทิตย์ตกได้ก็ขึ้นใหม่ได้ ในทุกเรื่องของชีวิตดีขึ้นได้ถ้าเราพยายาม แต่ถ้าเราปล่อยให้ตกมันก็จะตก ถ้าเราสู้เพื่อให้มันไปต่อได้ มันก็จะเริ่มต้นใหม่และส่องแสงขึ้นอีกครั้ง
6. ลองทำสิ่งที่ชอบ เพื่อให้เจอสิ่งที่ใช่ แล้วเราจะค้นพบว่าเราทำได้มากกว่าที่ตัวเองรู้
7. องค์กรที่เข้มแข็งเติบโตด้วยทีมที่เข้มแข็ง ทีมที่จะเรียนรู้ทุกวัน มุ่งมั่น ปรับปรุง กล้าเปลี่ยนแปลงให้ทันกับโลก
8. การให้ที่แท้จริง ต้องไม่หวังสิ่งตอบแทน เราพอใจที่การให้ของเรานั้นเกิดประโยชน์ก็เพียงพอแล้ว
9. ความคิดที่ดีเป็นเรื่องสำคัญ แต่การนำความคิดนั้นไปใช้อย่างมีคุณภาพสำคัญกว่า
10. ทุกคนทำได้ ถ้ามีโอกาสได้ลองทำ แรงผลักดันที่ทำให้งานออกมาดี ล้วนมาจากความฝันและจินตนาการซึ่งมีอยู่ในตัวพวกเราทุกคน
โฆษณา