27 ต.ค. 2022 เวลา 00:30 • หนังสือ
เราต้องปรับชีวิตให้สอดคล้องกับสภาวะที่เปลี่ยนไป และที่สำคัญต้องหาความสุขกับทุกความเร็วในชีวิตให้ได้ ... อารมณ์ดีกับชีวิต กลยุทธ์การตลาดย่อยง่าย มองโลกสบายๆ หัวเราะได้ตลอดเวลา โดย หนุ่มเมืองจันท์
ผลงานซึ่งได้รวบรวมงานเขียนจากคอลัมน์ "ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ" ในมติชนสุดสัปดาห์ สำหรับอารมณ์ดีกับชีวิตเล่มนี้ เปรียบเสมือนคู่มือบริหารชีวิต ให้ปนเปื้อนรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ พร้อมมุมมองดีๆ ในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ทั้งยังอัดแน่นไปด้วยสาระที่จะเป็นอาหารสมองให้คุณได้บริโภคอย่างเต็มอิ่ม
อ่านอีบุ๊ก อารมณ์ดีกับชีวิต โดย หนุ่มเมืองจันท์ สำนักพิมพ์ Matichon Book - สำนักพิมพ์มติชน ได้ที่ meb
โหลดเลย 📌 https://www.mebmarket.com/ebook-18429-
1. คงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง ถ้าเราปล่อยให้การตัดสินใจที่ผิดพลาดเพียงครั้งเดียวทำลายตัวเราเอง ไม่มีใครบนโลกนี้ที่ตัดสินใจถูกต้องทุกครั้ง ถ้าผิดพลาดก็ต้องแก้ไข และสรุปบทเรียน
2. ทุกครั้งที่แพ้ จงซ้อมให้หนักกว่าเดิม เมื่อแพ้ก็ซ้อมให้หนักขึ้น เพราะยิ่งเราฝึกปรือฝีมือมากเท่าไร โอกาสที่ครั้งหน้าเราจะพ่ายแพ้ก็น้องลงไป
3. การประกาศอิสรภาพจาก "ความเคยชิน" นั้น ไม่ยากเลย เพียงแค่เปลี่ยนหมวดหนังสือที่อ่าน อิสรภาพก็อยู่ในมือเรา
4. เมื่อคิดจะลาออก ลองนั่งทบทวนตั้งคำถามกับตัวเองอีกครั้ง ... เราได้พยายามถึงที่สุดกับที่นี่แล้วหรือยัง เพราะถ้าพยายามถึงที่สุดแล้ว การไปที่ใหม่ก็จะเดินหน้าอย่างสบายใจ
5. "ปัญหา" ก็เหมือนฝนที่ตั้งเค้า อาจจะตกหรือไม่ตกก็ได้ เราอาจคิดถึงทางแก้ไว้สัก 60% แต่เราต้องระลึกเสมอว่า "ปัญหา" ยังไม่เกิด คิดเตรียมการได้ แต่อย่าเป็นทุกข์เป็นอันขาด
6. ทำธุรกิจนั้นเหมือนกับการขับรถ เร็ว-ช้า ไม่น่ากลัวเท่า "หลับใน" ถ้าหลับในเมื่อไร มีโอกาสได้หลับนาน
7. คนที่ไม่ยอมแพ้จะไม่มีวันแพ้ หรือถ้าจะแพ้ ก็จะแพ้แบบไม่ต้องมาเสียใจว่ายังสู้ไม่ถึงที่สุด
8. เราต้องปรับชีวิตให้สอดคล้องกับสภาวะที่เปลี่ยนไป และที่สำคัญต้องหาความสุขกับทุกความเร็วในชีวิตให้ได้
9. การที่จะชนะในตลาดที่มีการแข่งขันสูงจำเป็นต้องมียุทธศาสตร์ที่ดี ซึ่งกลยุทธ์ที่ดีที่สุด คือ ความสามารถที่จะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างรวดเร็ว
10. มีคนจำนวนมากไม่เคยได้ลงแรงพิสูจน์ "ความฝัน" ของตัวเองเลย อาจจะเป็นเพราะเราขาดการตั้งคำถามที่เปี่ยมด้วยพลังศรัทธาและความเชื่อ "จะเกิดอะไรขึ้นถ้า ...." วันนี้เราลองถามตัวเองด้วยคำถามนี้อีกครั้งดีไหม
โฆษณา