28 ต.ค. 2022 เวลา 00:30 • หนังสือ
ไม่มีคำว่าสายเกินไปในการเบ่งบาน คนญี่ปุ่นมักเริ่มต้นใหม่ตอนสิ้นสุดการทำงานอย่างเป็นทางการ ทำตามสิ่งที่ใฝ่ฝันอยากทำมาตลอดโดยไม่สนใจอายุ
ทุกช่วงเวลาในชีวิตเราเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว หากปล่อยให้ผ่านไป เราก็จะสูญเสียมันไปตลอดกาล นี่คือความหมายของคำว่า อิชิโกะ อิชิเอะ ซึ่งชาวญี่ปุ่นใช้กล่าวทักทาย หรือบอกลากันและกันเพื่อสื่อว่าการพบเจอกันนั้นเป็นสิ่งพิเศษ
คำนี้ยังเป็นแก่นของศาสนาพุทธนิกายเซนและหัวใจของพิธีชงชาแบบญี่ปุ่น หากคุณเรียนรู้วิธีอยู่กับปัจจุบัน รับรู้ว่าสิ่งใดที่คุณสนใจและสร้างความตื่นเต้นให้คุณในชั่วขณะนั้น คุณก็จะพบว่าสิ่งใดที่สร้างแรงบันดาลใจและมอบความสุขให้คุณได้มากที่สุด
อ่านอีบุ๊ก Ichigo Ichie ละเลียดปัจจุบัน ดื่มด่ำชีวิต โดยHéctor García และ Francesc Miralles สำนักพิมพ์ Bloom ได้ที่ meb
โหลดเลย 📌 https://www.mebmarket.com/ebook-167296-
1. ดื่มด่ำกับปัจจุบันขณะราวกับนี่คือลมหายใจสุดท้าย คนเรามีชีวิตอยู่แค่ในวันนี้และไม่มีใครแน่ใจได้ว่าพรุ่งนี้จะตื่นมาอีกหรือไม่
2. ไม่มีคำว่าสายเกินไปในการเบ่งบาน คนญี่ปุ่นมักเริ่มต้นใหม่ตอนสิ้นสุดการทำงานอย่างเป็นทางการ ทำตามสิ่งที่ใฝ่ฝันอยากทำมาตลอดโดยไม่สนใจอายุ
3. ดื่มชากับตัวเอง คุณอาจจะกำหนดวันและเวลาที่ตายตัวทุกสัปดาห์เพื่อไปเยือนร้านคาเฟ่หรือน้ำชาสักแห่งที่คุณรู้สึกว่าสร้างแรงบันดาลใจได้ อุทิศเป็นของขวัญให้ตัวเอง หายใจลึก ๆ
4. เขียนบันทึกประจำวัน จดประสบการณ์รายวัน สังเกตความแตกต่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดขึ้น และมองเห็นสารแฝงเร้นที่โชคชะตาส่งมาให้
5. ลองเลือกหนังสือ 6 เล่มที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่สะดุดความสนใจด้วยเหตุผลบางอย่าง จากนั้นก็อ่านเล่มที่ตรงกับผลการทอยลูกเต๋า โชคชะตาอาจกำลังบอกว่าหนังสือเล่มนั้นมีบางเรื่องที่คุณจำเป็นต้องรู้หรืออาจจะเป็นเงื่อนงำไขชีวิตให้ก็เป็นได้
6. หากอยากขอทุนการศึกษาหรือสมัครงาน แทนที่จะมัวแต่คิดว่า ฉันคงไม่มีวันทำสำเร็จ แค่ลองลงมือทำ อาจส่งผลให้ชีวิตเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง
7. กุญแจสู่การเข้าถึงความสุข คือ หยุดวิ่งตามแรงปรารถนาใหม่ ๆ แล้วเริ่มเปิดใจสัมผัสความรู้สึกมหัศจรรย์ที่มาจากทุกสิ่งรอบตัวเรา
8. ตระหนักว่าความเจ็บปวดดำรงอยู่แค่ชั่วคราว หากเราไม่จมอยู่กับมัน ความเจ็บปวดก็จะค่อย ๆ จางหายไป
โฆษณา