31 ต.ค. 2022 เวลา 00:30 • หนังสือ
ช่วงเวลาที่เคยทุกข์ ความรู้สึกที่เปราะบาง สุดท้ายแล้วจะกลายเป็นความแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อในวันหนึ่ง
20 ความเรียง แด่ความสัมพันธ์ที่เติบโตและงอกงาม เป็นร่มเงาของจิตใจ
ช่วงเวลาที่ว่างโหวง.. จนน่าใจหาย ก็คือช่วงเวลาเดียวกับที่ชีวิตบทใหม่ของเรากำลังจะเริ่มต้น และดำเนินต่อไป..
มันยากที่เราจะหาคำตอบว่า.. ทำไมคนคนหนึ่งถึงมีหัวใจที่แข็งแรงนัก แต่เมื่อมองเห็น "ความรัก" ที่รายล้อมรอบตัวเธอแล้วก็พอจะเข้าใจอะไรได้บ้าง คนเราอาจมีความโชคร้ายแตกต่างกันไป แต่หนึ่งในความโชคดีที่ทุกคนมีได้เหมือนกันคือ "การเป็นคนที่มีคนให้รัก และมีคนที่รักเราอยู่ในชีวิตเสมอ"
อ่านอีบุ๊ก How Lucky I Am โดย ภาริอร วัชรศิริ สำนักพิมพ์ Bunbooks ได้ที่ meb
โหลดเลย 📌 https://www.mebmarket.com/ebook-165723-
1. การสูญเสียสิ่งที่เรายึดเหนี่ยวไม่ใช่เรื่องน่ากลัว แต่มันทำให้เรากลัวการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นในครั้งต่อไปน้อยลง
2. การพรากจากมีขึ้นเพื่อให้เราเติบโต บ่อยครั้งมันจำเป็นต้องเคี่ยวเข็ญบีบคั้นเพื่อให้เราฉลาดขึ้น เข้มแข็งขึ้น และเมื่อเราเติบโตอย่างถึงที่สุด มันก็หมดหน้าที่ ไม่บีบคั้นใจเราอีกแล้ว
3. ถ้าอยากทำให้สำเร็จก็ย่อท้อไม่ได้ ล้มเลิกไม่ได้ ถึงทำแล้วตายก็ต้องพยายามฟื้นและเกิดใหม่เหมือนนกฟีนิกซ์ ที่ฟื้นคืนชีพมาจากกองไฟและกลายเป็นนกตัวใหม่เสมอ
4. คนเราซื้อดอกไม้ให้กันทั้งที่รู้ว่าไม่กี่วันมันก็เฉา แต่เราก็ยังซื้อ เพราะความคุ้มค่าของมันอยู่ที่ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ทำให้เรามีความสุข
5. บางทีแพสชั่นอาจจะเป็นสิ่งที่เราไม่จำเป็นต้องเค้นมันขึ้นมา ถึงเราจะยังไม่ใช่เฟืองตัวใหญ่ที่สุดในความฝันของตัวเอง แต่เราก็ยังเป็นเฟืองตัวเล็ก ๆ ในความฝันของคนอื่นได้
6. ช่วงเวลาที่เคยทุกข์ ความรู้สึกที่เปราะบาง สุดท้ายแล้วจะกลายเป็นความแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อในวันหนึ่ง
7. เราจะมีชีวิตอยู่เพื่อตัวเองก็ได้ แต่การมีชีวิตอยู่เพื่อมีความหมายกับคนอื่น ก็ให้ความสุขตอบแทนกลับมาได้ไม่น้อยเลยจริง ๆ
8. ใส่ใจคนในครอบครัวในขณะที่ยังมีโอกาส ก่อนที่ทุกอย่างจะหลุดลอยไปจากการดูแลของเราแล้วจริง ๆ
9. บางทีคำว่าหลุมหลบภัยมันอาจจะไม่ได้หมายถึงสถานที่ แต่หมายถึงคนและความสัมพันธ์มากกว่า
10. บางครั้งเราต้องยอมให้มีพื้นที่สำหรับความผิดพลาด มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ และหลายครั้งก็สำคัญด้วย
โฆษณา