17 ต.ค. 2022 เวลา 22:47 • กีฬา
- คู่ควรจริงๆ -
บรรยากาศในการประกาศรางวัลอย่าง บัล ลง ดอร์ กลับมาเหมือนกับว่าเป็นที่ยอมรับอีกครั้ง
ในช่วงที่ผ่านมากลายเป็นว่า บัล ลง ดอร์ ถูกวิจารณ์พอสมควรในแง่ของรางวัลที่โดนมองว่าไม่แฟร์หรือยุติธรรมสักเท่าไร
ปีที่มีปัญหาเยอะๆก็คงหนีไม่พ้นปีที่งดจัดและฟอร์มของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นั้นโหดทะลุจุดเดือด
หลังจากนั้นปีถัดมา เลวานดี้ ก็รักษาฟอร์มแกร่งเอาไว้ได้เพียงแต่ ลิโอเนล เมสซี่ มาเหนือเมฆจริงๆกับผลงานระดับชาติที่คว้าแชมป์แรกกับอาร์เจนติน่าได้สำเร็จ
หรือก่อนหน้าก็มีช่วงที่ ลูก้า โมดริช ได้รางวัลนี้ไปพร้อมกับมีเสียงตามมาทีหลังว่าคู่ควรจริงๆอย่างนั้นหรือ ? (เอาจริงๆผมว่าก็คู่ควรนะ)
พร้อมๆกับมีการหยิบยกกรณีก่อนหน้ามากมายในช่วงที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สลับกันได้กับ ลิโอเนล เมสซี่ หรือยุคสมัยที่ บัล ลง ดอร์ ร่วมมือกับ ฟีฟ่า ในการประกาศรางวัลนั่นล่ะ
ชื่อของ เวสลีย์ สไนเดอร์, อันเดรียส อิเนียสต้า, ฟรองก์ ริเบรี่ ถูกหยิบยกมาถกกันให้วุ่นหรือแม้แต่ช่วงหลังๆก็มี เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, อองตวน กรีซมันน์ หรือ เควิน เดอ บรอยน์ เองก็ตาม
ทว่ามาคราวนี้แตกต่างออกไปเมื่อคนที่ได้คือ คาริม เบนเซม่า
ฤดูกาล 2021-22 เขาคือเดอะแบกแห่ง เรอัล มาดริด อย่างแท้จริง คิดอะไรไม่ออกให้บอกเบนซ์เลย ไหนจะการปลุกปั้นรุ่นน้องในทีมอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ จนเฉิดฉายอีก
56 นัด
50 ประตู
16 แอสซิสต์
ลา ลีกา
ซูเปอร์โกปา
เนชั่นส์ ลีก
แชมเปี้ยนส์ ลีก
นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า
นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของแชมเปี้ยนส์ ลีก
ดาวซัลโวแชมเปี้ยนส์ ลีก
ปิชีชี่ โทรฟี่
นั่นคือรางวัลที่ เบนซ์ กอบโกยมาตลอดช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาครับ
จริงๆกระแส เบนซ์เพื่อ บัล ลง ดอร์ มันเริ่มมีมาตั้งแต่เขานำ "ราชันชุดขาว" ผงาดชนะ แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วครับเพราะกราฟของเขาพุ่งถึงขีดสุดแบบโหดจัด
"รางวัลนี้มันทำให้ผมภูมิใจ กับสิ่งที่ผมทำผมไม่เคยยอมแพ้" เบนเซม่า กล่าวหลังขึ้นไปรับรางวัล
"นี่คือความฝันสมัยเด็กๆเลย ผมมีแรงผลักดันในชีวิตอยู่สองคนนั่นก็คือ ซีดาน กับ โรนัลโด้ (บราซิล) ผมมีความฝันนี้อยู่ตลอดและในหัวของผมก็คิดว่าไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้"
"มันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากของผมในทีมชาติฝรั่งเศสแต่ผมไม่เคยหยุดทำงานหนักหรือว่ายอมแพ้ ผมมุ่งสมาธิไปที่การเล่นฟุตบอลและผมก็ภูมิใจกับการผจญภัยที่นำผมมาถึงจุดนี้ มันไม่ง่ายเลยเพราะช่วงเวลายากๆมันเยอะทีเดียว"
"ยากสำหรับผม ยากสำหรับครอบครัวผม การมาถึงจุดนี้ วันนี้กับครั้งแรกของผมมันทำให้ผมมีความสุขมากกับการทำงานทั้งหมดที่ผ่านมาและผมจะทำต่อไป"
เบนเซม่า อายุ 34 แล้วนะครับและเจ้าตัวก็รู้ถึงเรื่องนี้ดี
"อายุก็แค่ตัวเลขสำหรับผม"
"ผมยังคงมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าอยู่ ผมมีแรงผลักดันที่จะทำให้ต้องก้าวต่อ ผมไม่เคยปล่อยให้ตัวเองยอมแพ้ ผมทำให้ความฝันยังมีชีวิตอยู่เสมอสิ่งเหล่านี้คือไฟที่อยู่ข้างหลัง ผมแค่อยากทำให้ดีที่สุด"
คำพูดสวยหรูบางคนพ่นออกมาทั้งๆที่ยังไม่สำเร็จดี บางคนพยายามหาคำพูดให้ตัวเองดูดีมีราคาเสมอ
แต่สิ่งที่ เบนซ์ พูดออกมามันแสดงให้เห็นว่าเขาคือคนที่ไม่ยอมแพ้จริงๆ และสิ่งที่เขาแสดงออกมาบนสนามนั้นมันก็ไม่ได้เกินเบอร์เลยกับคำพูดของเขาในวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งของชีวิต
ยินดีด้วยจริงๆครับ
โฆษณา