18 ต.ค. 2022 เวลา 15:31 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
"โรงเรียนสื่อสารและไซเบอร์สอนอนาคตของ ทบ.สหรัฐฯ"
Signal Magazine (afcea.org) 1 ม.ค.65
โดย George I. Seffers
แปลและสรุปโดย พ.อ. ชัยยศ ศุภมิตรกฤษณา
พล.จ. พอล สแตนตัน ผบ.ศูนย์ความเป็นเลิศทางไซเบอร์กองทัพบก และ ผบ.ฟอร์ตกอร์ดอน (บ้านของทหารสื่อสาร ต่อมาเมื่อมีความต้องการและใช้งานเทคโนโลยีไซเบอร์ ทบ.สหรัฐ จึงได้ตั้งกองบัญชาการไซเบอร์ที่ค่ายนี้) กล่าวว่า โรงเรียนสื่อสารและไซเบอร์ พยายามเปลี่ยนแนวทางการสอนและหลักสูตรสำหรับ zero trust cloud computing การสื่อสารดาวเทียม ส่วนต่อขยายการสื่อสารแบบ line of sight และเทคโนโลยีขั้นสูง
ซึ่งจะส่งผลต่อสงครามในอนาคต การสอนทหารใช้เครื่องมือไม่ใช่แนวทางที่มีประสิทธิภาพต่อไป ทหารต้องเข้าใจเทคโนโลยีพื้นฐาน เน้นไปที่แนวคิดและทฤษฎีมากขึ้น เพื่อให้ทหารปรับตัวตามเทคโนโลยีได้
Brig. Gen. Paul T. Stanton (arcyber.army.mil)
ศูนย์ความเป็นเลิศทางไซเบอร์กองทัพบกนั้นฝึกอบรมทหารให้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ สื่อสาร และสงครามอิเล็กทรอนิกส์ ให้สามารถสนับสนุนการปฏิบัติการในระดับยุทธศาสตร์ ยุทธการ และยุทธวิธี เป็นหน่วยงานหนึ่งของกองบัญชาการการฝึกและหลักนิยม (Training and Doctrine Command) ของ ทบ.สหรัฐฯ
นายสิบทหารสื่อสารรายหนึ่งระบุว่าแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้เครื่องมือสมัยใหม่เหมือนครั้งยังอาวุโสน้อย ในทำนองเดียวกับผู้ที่จบจากโรงเรียนไซเบอร์และเข้าร่วมกองกำลังไซเบอร์และสงครามอิเล็กทรอนิกส์ต้องพร้อมที่ใช้เครื่องมืออันทันสมัย
การสอนไซเบอร์เชิงป้องกัน ต้องสอนการวิเคราะห์โฮสต์ กลยุทธ์ เทคนิค และขั้นตอนซึ่งจำเป็นต้องการวิเคราะห์ และโรงเรียนต้องมีเครื่องมือใหม่เช่นเดียวกับที่ใช้ในสนามรบ
ตัวอย่าง กองพลส่งทางอากาศที่ 82 ได้รับวิทยุใหม่ ซึ่งยังไม่ได้ใช้อย่างกว้างขวางและไม่รวมอยู่ในห้องเรียน แล้วยังอัพเดทซอฟต์แวร์ก่อนส่งให้กองพลภูเขาที่ 10 จึงได้เสนอให้พัฒนาแนวคิดการฝึกอบรม "จัดการรวมการ แยกการปฏิบัติ" โดยให้มีผู้สอนที่ผ่านการรับรองแล้วไปประจำหน่วยที่ได้รับระบบ ทำให้ไม่ต้องส่งทหารไปรับการฝึกอบรมที่ฟอร์ตกอร์ดอน ซึ่งโมเดลการฝึกอบรมแบบใหม่จะเริ่มภายใน 6 เดือนถึง 1 ปี เหล่าสื่อสารมีสถานที่สำหรับฝึกอบรมทางไกล มีสถาปัตยกรรมสนับสนุนการฝึกอบรมแบบนี้แล้ว
‎การฝึกอบรมแบบกระจาย ในงานไซเบอร์ สื่อสาร และสงครามอิเล็กทรอนิกส์ จะแตกต่างกัน เพราะกองกำลังไซเบอร์มีเฉพาะที่ฟอร์ตมีด (Meade) และฟอร์ตกอร์ดอน เท่านั้น และศูนย์ฯ กำลังร่วมมือกับประชาคมข่าวกรอง และ กองบัญชาการข่าวกรองและความมั่นคง(INSCOM) ของ ทบ.สหรัฐฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพการฝึกอบรมให้กับโรงเรียนสงครามอิเล็กทรอนิกส์
‎วิธีหนึ่งที่ช่วยให้การเรียนมีความยืดหยุ่นคือแนวคิดที่เรียกว่า "หลักสูตรเป็นรหัส" ซึ่งช่วยให้นักเรียนและผู้สําเร็จการศึกษาได้แนะนําการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาหลักสูตร ตัวอย่างเช่น เจ้าหน้าที่ที่จบการศึกษาจากโรงเรียนไซเบอร์ และปฏิบัติภารกิจทางไซเบอร์เชิงป้องกันด้วยเครื่องมือที่ล้ำสมัยอาจได้เรียนรู้บางอย่างเกี่ยวกับวิธีการทํางานของศัตรู เจ้าหน้าที่สามารถใช้แพลตฟอร์ม Gitlab เพื่อแนะนําการอัปเดตในหลักสูตรได้ และหวังว่าแนวคิดเหล่านี้จะขยายไปสู่หน่วยงานอื่นๆ ของกองบัญชาการการฝึกและหลักนิยม
โฆษณา