20 ต.ค. 2022 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
โฮสต์คลับที่อบอุ่นที่สุดในโลก
อูรันไฮสคูลโฮสต์คลับเป็นอนิเมะของญี่ปุ่นที่ฉายตั้งแต่ปี 2006 ฉันบังเอิญเปิดเจอในเน็ตฟลิกซ์ ดูตอนแรกแล้วถึงกับบอกตัวเองว่าฉันไปอยู่ไหนมาทำไมเพิ่งมาดู ไม่รู้เน็ตฟลิกซ์เอามาลงในช่องตั้งแต่เมื่อไหร่ ดีใจที่สุ่มเจอเพราะดูไปแค่ตอนสองตอนก็หลงรักหมดใจ ทั้งสนุกสนาน เฮฮา ทั้งตลก ทั้งอบอุ่น ทั้งน่ารักดูแล้วสบายใจสุด ๆ
อูรันไฮสคูลเป็นเรื่องของเด็กหนุ่มสุดหล่อ 6 คนในโรงเรียนโคตรอภิมหาเศรษฐี ทั้งหกคนมีที่มาที่ไปต่างกันแต่ทุกคนเป็นทายาทตระกูลใหญ่ที่มีตังค์เยอะว่างจัดเลยมาตั้งชมรมนี้ ทามากิประธานชมรมลูกชาย ผอ เป็นหนุ่มหล่อมากจิตใจดีแต่ติงต๊อง เคียวยะรองประธานทายาทโรงพยาบาลยักษ์ใหญ่ฉลาดเป็นกรดเป็นผู้ดูแลชมรมตัวจริง ฝาแฝดคาโอรุ ฮิคาริ ที่ชอบให้คนทายว่าตัวเองคือใคร มิตสึคุนิรุ่นพี่สายแบ๊วหน้าตาน่ารักเหมือนเด็กประถมทั้งที่อายุมากสุดแต่ดันเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้จนได้ฉายาว่าอาวุธสงคราม มีโมริที่เป็นญาติกันตามมาดูแล
เดิมทีชมรมนี้ตั้งมาเพื่อดูแลสาว ๆ สมาชิกในโรงเรียนให้มีความสุขเพราะส่วนใหญ่รวยและว่างมาก จนกระทั่งทั้งหกคนได้เจอกับฮารุอิสาวน้อยรากหญ้านักเรียนทุนที่พลัดหลงเข้ามาในชมรมโดยไม่ตั้งใจ แถมยังถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ชาย ฮารุอิเผลอทำแจกันสุดแพงในชมรมแตกจึงต้องอยู่ทำงานเป็นโฮสต์เพื่อใช้หนี้ เรื่องวุ่นวายทั้งหลายจึงเกิดขึ้น
เรื่องราวดำเนินไปด้วยความสนุกสนาน เฮฮา พวกเขาตั้งใจทำงานเพื่อดูแลสาว ๆ ในโรงเรียนให้มีความสุข แต่หลายเรื่องกับกลายเป็นการแก้ปัญหาให้คนอื่นโดยไม่รู้ตัวแล้ว นอกจากนี้ตัวละครแต่ละตัวยังมีคาแรกเตอร์ที่มีเอกลักษณ์ แต่ละคนมาพร้อมกับปมของตัวเองที้ต้องสะสาง การอยู่ร่วมกันทะเลาะกัน ช่วยเหลือกันทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งเจ็ดคนค่อย ๆ พัฒนาขึ้นจนรู้สึกผูกพันกันในที่สุด ยิ่งดูก็ยิ่งชอบเป็น 26 ตอนที่มีความสุขมากอยากแนะนำให้ดูจริง ๆ นะ
โดยเฉพาะสองตอนสุดท้ายที่เพิ่มปมดราม่าเข้ามา บีบหัวใจเล็กน้อย มีบทแอคชั่นหน่อย ๆ แล้วจึงจบด้วยความซาบซึ้งใจปนฮา ดูแล้วแบบทึ่งคนเขียนบทมากว่าคิดได้ยังไง ทำให้การ์ตูนที่เหมือนจะเป็นการ์ตูนตลกสามารถจบได้กินใจแบบนี้ทั้งที่หัวเราะไปด้วย เต็มสิบนี่ให้สิบห้าคะแนนไปเลยจ้า รักอนิเมะเรื่องนี้มากจัดให้เป็นอนิเมะที่ต้องไว้ในใจและจะกลับมาดูซ้ำอีกแน่นอนจ้า
#อูรันไฮสคูลโฮสต์คลับ #อะนิเมะ #การ์ตูนญี่ปุ่น #ouranhighschoolhostclub
โฆษณา