21 ต.ค. 2022 เวลา 05:45 • ครอบครัว & เด็ก
"เด็กติดเกม"
มีอยู่ช่วงนึงที่ลูกติดเกมเยอะ แล้วแม่ก็ประสาทไปเลยไม่รู้จะทำไง หรือว่าลูกเราต้องบำบัดนะ รึว่าลูกจะโน่นนี่นั่น...คิดไปต่างๆนาๆพูดกับใครก็ไม่ได้จนวันนึงเลยบ่นให้เพื่อนที่เรียนมาด้วยกันตั้งแต่เด็กๆว่า ทำยังไงดีล่ะ เพื่อนก็พูดมาคำนึงว่า
ก็แม่มันยังติดการ์ตูน อ่านการ์ตูนเลย
เท่านั้นแหละ มันเหมือนดีดนิ้วดังโป๊ะ เออว่ะ ฉันเคยติดการ์ตูนนี่เนอะ สะสมแบบต้องไปหาซื้อที่จตุจักรมาเป็นตั้งๆ แล้วก็เป็นคนชอบอ่าน สมัยก่อนจะมีงานหนังสือตรงข้างคุรุสภา ต้องไปต้องเดินต้องได้หนังสือติดมือมาตลอด เราก็เออเนอะสมัยนี้มันแค่เปลี่ยนรูปแบบ แล้วก็เปลี่ยนสินค้าเท่านั้นเอง ก็เลยต้องเปลี่ยนมาดูมุมมองของลูกซึ่งเป็นเด็กยุคนี้ สมัยนั้นพ่อกับแม่ก็คงเหนื่อยใจกับการติดการอ่านของเราเหมือนกัน แม่จะพยายามเข้าใจหนูละกัน
โฆษณา