22 ต.ค. 2022 เวลา 05:01 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เมื่อชีวิตจริงไม่ใช่เทพนิยาย การตัดสินดีชั่วชัดเจนจึงไม่ใช่คำตอบเสมอไป
ซีรีส์แนวเวทมนตร์เรื่องใหม่ของเน็ตฟลิกซ์ The School For Good And Evil เป็นเรื่องราวของสองสาวเพื่อนซี้ที่ถูกดึงดูดมาในโลกของเวทมนตร์ที่มีการแบ่งแยกตัวดีตัวร้ายอย่างชัดเจนเพื่อสร้างสมดุลระหว่างความดีและความเลว แต่มันจะเป็นอย่างนั้นได้จริงหรือ?
โซฟีและอกาธาสองสาวที่เติบโตมาในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ทั้งสองถูกมองว่าเป็นคนแปลก เป็นแม่มดหมอผี ถูกรังเกียจไปจนถึงขั้นรังแกอยู่เสมอ โซฟีเบื่อหน่ายสิ่งที่เป็นอยู่มากและอยากหนีไปให้พ้นจากตรงนั้นเธอใฝ่ฝันถึงการเป็นเจ้าหญิงในเทพนิยายเสมอมา อกาธากลับเป็นคนที่มองโลกในแง่ของความเป็นจริงและคิดว่าเทพนิยายเป็นเรื่องเพ้อฝันที่ไม่มีวันเป็นไปได้
วันหนึ่งโซฟีได้ยินเรื่องราวลึกลับเกี่ยวกับคนในหมู่บ้านที่โดนดึงตัวไปยังโรงเรียนเวทมนตร์แห่งความดีและความชั่ว โซฟีแอบส่งคำอธิษฐานไปยังต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้คนในโลกนั้นมารับตัวเธอไปและมันได้ผล เธอถูกดึงเข้าไปในนั้นพร้อมกับอกาธาที่พยายามหยุดยั้งเธอ แต่เรื่องราวไม่ได้เป็นอย่างที่โซฟีหวังไว้ เธอถูกโยนเข้าไปในโรงเรียนคนชั่วแยกกับอกาธาที่ต้องไปอยู่โรงเรียนเจ้าหญิง ทั้งคู่ปฏิเสธสิ่งที่เกิดขึ้นและพยายามแก้ไขแต่ดันแก้กันคนละเรื่อง
โปสเตอร์หนังสวยมาก ชอบมาก
โซฟีอยากย้ายมาอยู่โรงเรียนเจ้าหญิงแต่อกาธาอยากพาทั้งสองกลับบ้านแต่นอกจากจะทำไม่สำเร็จ โซฟียังถูกยุแยงให้เข้าใจอกาธาผิด ด้วยความผิดหวังโซฟีจึงถูกชักนำเข้าสู่ด้านมืดโดยอดีตผู้นำโรงเรียนที่ชั่วร้าย ทั้งที่ลึก ๆ แล้วในใจเธอยังต้องการเป็นเจ้าหญิงแสนสวย อกาธาพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือโซฟีและพาทั้งสองคนกลับบ้าน
เธอเปิดโปงความลับที่ซ่อนไว้ของโรงเรียนทั้งสองแห่ง ยืนหยัดต่อสู้ด้วยทัศนคติที่ว่าไม่มีใครดีและเลวโดยสมบูรณ์แบบ มนุษย์ปกติย่อมมีทั้งดีทั้งร้ายปะปนกัน ความรักและมิตรภาพของเพื่อนแท้คือของจริงและเป็นสิ่งที่ช่วยพวกเธอให้พ้นจากเรื่องร้ายที่เกิดขึ้นได้ในที่สุด
ตอนแรกที่ดูให้อารมณ์คล้ายซาบีน่าคงเพราะนางเอกหน้าตาคล้ายกัน แต่งตัวคล้ายกัน แต่เนื้อเรื่องแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ส่วนตัวคิดว่ายังไม่สนุกเท่าซาบีน่าแต่ก็ใช้ได้สำหรับคนชอบแนวแฟนตาซี สิ่งที่ชอบมากคือซีจี เวลาร่ายเวทย์มันดูดีมาก เพลงประกอบ ซาวน์แทรก สกอร์ใด ๆ ดีงาม มีจุดหักมุกให้ตื่นเต้นได้บ้าง ไม่ได้ซีเรียสจนเกินไป เหมาะกับการดูเพลิน ๆ ในช่วงเวลาว่าง ถ้าไม่รู้จะดูอะไรแนะนำเรื่องนี้เลยจ้า
#netflix #theschoolforgoodandevil #หนัง #ซีรีส์
โฆษณา