22 ต.ค. 2022 เวลา 06:07
ความคิด
ผมจำได้ว่าตอนที่ผมเริ่มทำงานครั้งแรกผมมีความสุขมาก Happyสุดๆ มีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือแต่ผมไม่รู้ว่าชีวิตต้องการอะไรแค่มีการมีงานทำมีเงินใช้เป็นของตัวเองมันดีอย่างนี้นี่เองแต่เริ่มนานไปจากที่มีเงินกลับไม่พอใช้จ่ายและมันก็ถดถอยลงเรื่อยๆ มีนู่นมีนี่แต่ไม่มีเงินในกระเป๋าทั้งๆที่ก็ทำงานตลอดเหมือนเคย ผมพยามหยุดยั้งตัวเองไม่ให้ใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายจนถึงตอนนี้ หนี้บานเลยครับ
และความคิดผมก็เริ่มมีอคติกับการทำงานมากขึ้น ไม่มีความสุขกับการทำงานประจำอีกเลยตลอดกาล มีคนเคยบอกผมว่า ชีวิตก็อย่างนี้แหละ การทำงานก็เป็นอย่างนี้แหละคนอื่นเค้าก็เป็นกัน ซึ่งผมไม่ค่อยเชื่อเค้าเท่าไหร่กับคำว่าเดี๋ยวมันก็ดีขึ้นเพราะว่าอะไรนะหรอครับ ถ้าหากเรายังใช้เงินแบบนี้ คิดอยู่แบบนี้ เราเองก็จะเป็นแบบเดิมแน่นอนไม่เปลี่ยนแปลง ผมเริ่มเชื่อเรื่องการวางแผนทางการเงินมากขึ้น มีวินัยกับรายรับและคำนวนรายจ่ายทุกครั้งที่เงินออกจากกระเป๋า ผมตั้งเป้าว่าผมจะมีอิสระภาพทางการเงินให้ได้ในที่นี้
รวมถึงเวลาด้วย การทำงานมีเงินมั่นคงเป็นเรื่องดีเพราะมันจะเป็นบรรไดขั้นที่ 1 เพื่อให้เรามีทุนและประสบการณ์ก้าวขึ้นไปอีกขั้นได้ ทุกคนฝันที่จะรวยในนั้นรวมถึงตัวผมด้วย แต่มีข้อแม้ว่าเราต้องสำรวจตัวเองและเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินให้ได้ .
Cr.Human Work
โฆษณา