22 ต.ค. 2022 เวลา 07:42 • ความคิดเห็น
วันนี้ขอแชร์ว่าด้วยเรื่องความคิดเห็น ขอไม่ดราม่าน่ะ แต่ถ้าใครมีเพิ่มเติมมากกว่านี้เขียนใต้คอมเมนต์ได้ ลองมาแชร์ดูว่าใครเจอเพื่อนบ้าน(สุดยี้)แบบไหนกันบ้าง อันนี้เล่าจากประสบการณ์ที่เจอ หรือว่าด้วยเพื่อนเล่าขานกันมาอ่าน่ะ
- [ ] น้องๆหมาน้องแมวของเพื่อนบ้านมาถ่ายหน้าบ้าน เลี้ยงแล้วไม่สร้างความเดือดร้อนก็น่ารักดี หมายถึงสัตว์เลี้ยง
- [ ] จอดรถยนต์กีดขวางประตูบ้าน เข้าออกลำบาก
- [ ] ดึกดึนค่อนคืนปาร์ตี้วงเหล้าไม่เลิกลายันสว่างคาตา ถ้าไม่โหวกเวกโวยวาย ทำแบบสนุกแบบพอดีๆ จะไม่พูดเลย
- [ ] เปิดเพลง คาราโอเกะ เสียงดังเผื่อแผ่เพื่อนรอบบ้าน(ถามไหมว่าเพื่อนบ้านอยากฟังหรือเปล่า)
- [ ] ต่อเติมบ้านโดยไม่บอกกล่าวเพื่อนข้างฝาผนัง ก่อความรบกวนทางเสียง และสร้างความเสียหายให้กับบ้านข้างๆ
- [ ] ปลูกต้นไม้หน้าบ้าน แต่ไม่ตัดแต่ง ไปเกี่ยวคนขับรถสัญจรไปมา
- [ ] ขยันมีปาร์ตี้ ไม่ว่าจะวันเกิด วันบวช วันตาย วันแต่ง สารพัดเทศกาล สร้างเสียงรบกวนดังๆ เช่น ร้องเกะตั้งแต่บ่ายยันเที่ยงคืน (บันเทิงตัวเอง เดือดร้อนคนอื่นว่างั้น)
- [ ] เพื่อนบ้านเป็นโควิท ไม่ยอมไปรักษา แถมพาเชื้อไปกระจายค่อนหมู่บ้าน(กรณีเชื้อเดลต้า) ที่เรายกตัวอย่าง
- [ ] ล้างรถหน้าบ้าน แต่ทำน้ำสาดกระเด็นไปสู่คนเดินเข้าออก และไม่ขอโทษเลย
- [ ] สำคัญสุดอันนี้เป็นเรื่องของคนที่มีลูกเล็ก ตื่นแต่เช้ามืด นอนเกือบเที่ยงคืน ทำเสียงรบกวนตลอดไม่ว่าจะเป็นเสียงวิ่ง กระทืบเท้า ขว้างปาข้าวของ เสียงร้องไห้แบบร้องทุกวันเมื่อไม่ได้อย่างใจ ที่เราว่าสำคัญเพราะกรณีนี้เกิดทุกวัน ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น หรือแม้แต่ก่อนนอน ไม่เว้นวันหยุดนักขฤกษ์ประมาณน่ะเออ ว่าถ้าลูกเค้าไม่นอน เพื่อนรอบๆบ้านนอนไม่ได้555 เหมือนจะขำถ้าไม่เจอกับตัว แต่ถ้าเจอกับตัวเนียะร้องไม่ออกจริงๆน้า
อันนี้อยากฝากคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ หรือไม่ใหม่เอาใจใส่เด็กน้อยนิดหนึ่ง ขอย้ำเด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า
เรื่องที่เราคิดออกก็ประมาณนี้ที่เป็น toxic ของเพื่อนบ้านที่สร้างมลภาวะเป็นพิษได้ ทำเอาบ้านคือวิมานของเรา กลายเป็นนรกทั้งที่ยังไม่ตาย จริงๆแล้วถ้าอยู่กันดีๆไม่ได้ก็ต่างคนต่างอยู่ดีที่สุด แต่ถ้าดีที่สุดอยู่แบบนึกถึงใจเค้าใจเราน่าจะเป็นคำตอบที่ทำให้สังคมน่าอยู่สุด
สุดท้ายเรื่องที่เราเขียนอาจจะออกแนวจิกกัดไปบ้าง ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ถ้าใครเจอแบบด้านบนคงจะอิน แต่ถ้าเจอเพื่อนรอบบ้านดีๆ ขอให้คุณคิดว่าคุณโชคดีแล้วที่ได้พบกัลยาณมิตรในคำว่าเพื่อนบ้าน จงรักษาความเป็นมิตรที่ดีกันไปนานๆ เรื่องบางเรื่องดูเหมือนเรื่องเล็กน้อยแต่ถ้าทำเป็นปกตินิสัยก็ทำให้เป็นปัญหาระยะยาวได้เช่นกัน
โฆษณา