23 ต.ค. 2022 เวลา 01:13 • ข่าวรอบโลก
สาวรัสเซียนี่มันแน่นอนจริงๆ (อีกแล้ว)
พารู้จัก Margarita Korchagina นักกีฬากระโดดสูงชาวรัสเซีย ผู้คว้าเหรียญทองจากงาน Russian Spartakiada U18 ครั้งที่ผ่านมา
นักกีฬากระโดดสูงมากความสามารถอนาคตไกลที่เรากำลังจะทำความรู้จักอยู่นี้ เธอมีชื่อว่า คุณ Margarita Korchagina หรือเรียกสั้นๆว่า คุณ Rita
//ถ้าเรียกยาวๆต้อง คุณ Ritaaaaaaaaaa (อันนี้หยอกๆ)
1
คุณ Rita เธอเป็นชาวรัสเซียโดยกำเนิด เธอเล่าว่าตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย ครอบครัวของเธอก็มักจะพาเธอไปออกกำลังและหากีฬาให้เล่นอยู่เสมอ จนถึงวัยที่โตพอจะฝึกกีฬาจริงจังได้
คุณ Rita ก็เริ่มเปิดใจให้กับกีฬามากมาย จนกระทั่งปัจจุบัน เธอหันมาเอาจริงเอาจังกับกีฬากระโดดสูง .. ด้วยความทุ่มเทของเธอเอง ก็ส่งผลให้เธอทำผลงานในสนามได้ดีจนมีชื่อติดเป็นอันดับต้นๆของประเทศ
ถึงแม้ว่าปัจจุบัน คุณ Rita จะมีอายุเพียง 15ปี แต่ คุณ Rita ก็สร้างผลงานในสนามมามากมายถ้าให้เทียบกับเพื่อนนักกีฬาในรุ่นเดียวกัน
1
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 คุณ Rita สามารถคว้าเหรียญเงินจากงานแข่งขันกระโดดสูงที่จัดขึ้นที่งาน Moscow's Cup 2021 โดยมีนักกีฬากระโดดสูงรุ่นอายุไม่เกิน 14ปี มากฝีมือทั่วประเทศกว่า 300คน มาแข่งกันเอง
1
ในงานวันนั้น คุณ Rita มีอายุเพียง 14ปี แต่เธอก็สามารถคว้าเหรียญเงินไปครอบครองได้สำเร็จ พร้อมกับทำสถิติกระโดดสูงไปที่ 1.73 เมตร
และเมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา คุณ Rita ก็เพิ่งจะคว้าเหรียญทองในงานแข่งขัน Russian Spartakiada U18 ครั้งที่ 11 ได้สำเร็จ
2
นับว่าเป็นอีกก้าวสำคัญในเส้นทางนักกีฬาของเธอเลยจริงๆ
นอกจากฝีมือแล้วก็ปฎิเสธไม่ได้ว่ารูปร่างหน้าตาของ คุณ Rita ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่สร้างเสน่ห์ให้เธอเช่นกัน เพราะหลังจากที่ภาพของเธอเริ่มถูกสื่อหยิบไปนำเสนอไม่นาน
ยอดติดตามในอินสตาแกรมของเธอก็พุ่งสูงขึ้นกว่าเดิมมาก และตอนนี้อินสตาแกรมของเธอมียอดผู้ติดตามกว่า 18,000 บัญชีเลยทีเดียว
และนอกจากกีฬากระโดดสูงแล้ว ในช่วงที่มีเวลาว่าง คุณ Rita ก็จะไปหากีฬาอย่างอื่นมาเล่นเพื่อพัฒนาทักษะต่างๆของร่างกายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น บาสเกตบอล ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และเดินขึ้นเขา
3
ปล.เดือนหน้า คุณ Rita จะมีอายุครบ 16ปีแล้ว ใครที่ชอบผลงานของเธอก็เตรียมไปอวยพรวันเกิดเธอได้ในอินสตาแกรมที่ผมจะแปะลิงค์ไว้ใต้บทความนะครับ
อ้างอิง
โฆษณา