23 ต.ค. 2022 เวลา 09:28 • การศึกษา
Bunka Fashion School โรงเรียนบุนกะแฟชั่นคืออะไร
เครดิต: Bunka Fashion School
หากพูดถึงคำว่า “แฟชั่น” แล้ว คำๆนี้คงคุ้นชินหูอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มสาวๆ ซึ่งบางคนถึงขนาดหลงใหลแฟชั่นเป็นชีวิตจิตใจ ดิฉันจึงจะขอพาไปรู้จักกับหนึ่งในสถานที่ที่มีบทบาทเกี่ยวข้องกับการสานฝันให้ใครที่คิดอยากตัดเย็บเสื้อผ้าเอง อยากเป็นดีไซเนอร์มีแบรนด์เสื้อผ้าของตนเองกับ “โรงเรียนบุนกะแฟชั่น” (BUNKA FASHION SCHOOL)
เครดิตพาพ : Bunka Fashion School
Bunka Fashion School เป็นโรงเรียนแฟชั่นอันดับโลกประเทศญี่ปุ่น เป็นโรงเรียนแฟชั่น เครือข่ายของ Bunka Fashion College ประเทศญี่ปุ่นสถาบันแฟชั่นที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางแฟชั่นมายาวนานก่วา 95 ปีโดยเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการแฟชั่นประเทศญี่ปุ่น และเป็นผู้ผลักดันให้กรุง Tokyoก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 5 มหานครแฟชั่นของโลกในปัจจุบัน
ได้สร้างสรรค์ดีไซเนอร์ระดับโลกจำนวนมากอาทิ Takada Kenzo, Yohji Yamamoto, Hiroko Koshino,Tsumori Chisato, Junya Watanabe และ Jun Takahashi ซึ่งล้วนจบมาจากสถาบันอันมีชื่อเสียงแห่งนี้
เครดิตภาพ : Bunka Fashion School
บุนกะที่เมืองไทยก่อตั้งในปี 2548 โดยปีนี้เข้าสู่ปีที่ 12 ซึ่งที่ไทยเราถือเป็นโรงเรียนเครือข่ายแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังนำหลักสูตรมาตรฐานเดียว Bunka Fashion College ญี่ปุ่น มาเป็นหลักสูตรการเรียนการสอน โดยมีการแปลเป็นภาษาไทยเพื่อง่ายในการเรียนอีกด้วย
ทั้งนี้โรงเรียนบุนกะเมืองไทย จะเริ่มเรียนตั้งแต่พื้นฐานการตัดเย็บ การใช้เข็มและด้าย วิธีการใช้จักรเย็บผ้า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม จากนั้นก็จะขยับระดับความยากขึ้นไป อาทิ ตัดเย็บชิ้นงานง่ายๆ กระโปรง เสื้อเชิ้ต เป็นต้น
บุนกะที่ไทยจะเรียนน้อยกว่าบุนกะที่ญี่ปุ่น ของไทยนั้นสำหรับหลักสูตรในชั้นปีที่ 1 จะเริ่มเรียนจากพื้นฐานให้สำหรับนักเรียนที่ไม่มีพื้นฐานความรู้ด้านแฟชั่น โดยเน้นการปฏิบัติจริงเพื่อสร้างความเข้าใจตั้งแต่ความรู้เบื้องต้น ทั้งการวัดสัดส่วนสรีระ การสร้างแพตเทิร์นแม่แบบที่เป็นเอกลักษณ์ของบุนกะ
ส่วนหลักสูตรในชั้นปีที่ 2 ก็จะสอนทักษะการออกแบบตัดเย็บในระดับที่สูงขึ้น เช่น Formal Wear, Draping และ Pattern Magic เป็นต้น ควบคู่กับการเรียนภาคทฤษฎีที่จะสร้างความเข้าใจในระบบอุตสาหกรรมสิ่งทอ ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจแฟชั่น เป็นต้น
นอกจากหลักสูตรระยะยาว ทางโรงเรียนยังมีหลักสูตรระยะสั้นให้ได้ทดลองเรียนก่อน ไม่ว่าจะเป็นแบบออฟไลน์และแบบออนไลน์ บางคร์อสเรียนก็จะมีราคาที่ต่างกัน โดยมีให้เลือกเรียนหลากหลายประเภท อาทิ หลักสูตรการตัดเย็บเสื้อผ้าบุรุษ, การตัดเย็บเสื้อผ้าเด็ก, การตัดเย็บชุดไทยพระราชนิยมทั้ง 8 แบบ และการวาดภาพแฟชั่น ฯลฯ
ด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษาในแบบหลักสูตรระยะยาวเฉลี่ยปีละ 275,000 บาท (รวมค่าอุปกรณ์การเรียน และทัศนศึกษา) ด้านระยะสั้นจะอยู่ที่ประมาณคอร์สละ 8,000 บาท โดยโรงเรียนตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเกตเวย์ เอกมัย ชั้น 5
จากเนื้อหาที่เราบอกไปบอกเลยน่าสนใจมากถ้าเรามีทุนเราก็อยากจะไปเรียนดูได้ประสบการณ์มากมายแถมยังนำมาประกอบอาชีพได้ด้วย
Referene
โฆษณา