23 ต.ค. 2022 เวลา 14:10 • ความคิดเห็น
กลับมาเจอกับ กลข. กันอีกครั้งหลังจากการเดินทางอันแสนไกลและยาวนานนี้🤍
หากเหนื่อยนักแค่พักหลับตา
ลองหยุดไขว่คว้า
ค่อยค่อยผ่อนคลาย
เพราะรักเกินรัก มักจะทำลาย
ปล่อยวางและลองเปิดใจ
ในวันนี้ที่เธอเจ็บช้ำ
เพราะเธอคาดหวังมากเกินไปไหม
ทิ้งบ้างไม่ต้องแบกไว้
รักให้พอดีเท่านี้เพียงพอ
เพลง รักให้พอดี (เพลงประกอบละคร บัลลังก์เมฆ) เบิร์ด ธงไชย
ความรู้สึกของ กลข. ตอนที่ได้ออกเดินทางเป็นอะไรที่ดีมากๆ เลย เพราะตอนที่ได้ออกไปท่องโลก เจออะไรใหม่ๆ กลข. ลืมทุกอย่าง ลืมทุกเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมด เป็นช่วงเวลาที่เรียกได้ว่ามีความสุขมากๆ ถึงมาก ที่สุด แต่ก็เหนื่อยมากๆ เช่นกัน ตอนแรกที่ได้กลับมาพักที่บ้าน รู้สึกได้เลยว่า เราได้ปลดล็อคและปลดปล่อยความรู้สึกทั้งหมดได้อย่างแท้จริงแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าพอยิ่งพักนานขึ้นความรู้สึกหน่วงๆ ภาพเก่าๆ ก็เริ่มวนเวียนกลับมาอีกครั้ง!
แต่ กลข. รอบนี้ก็พยายามที่จะบอกกับตัวเองแล้วว่า ถ้าการที่ออกเดินทางแล้วทำให้เราลืมได้จริงๆ แล้วเราจะต้องออกเดินทางในทุกๆ วันเพื่อลบบางอย่างออกจากใจ แล้วเมื่อไหร่ที่เราจะหยุดการเดินทางนี้เพื่อรู้สึกได้ว่าตัวเองได้หายดีแล้วจริงๆ ระหว่างทางมันมีสิ่งใหม่ๆ ที่เราก็รู้สึกได้ว่ามันดีนะ แต่ทำไมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าก็ยังคงมีสิ่งนึงในใจที่ไม่เคยหายไปได้สักที
ในตอนนี้ กลข. เองได้เรียนรู้อีกสิ่งหนึ่งก็คือ ถ้าหากความหวังของดีของเราได้ไปทำร้ายใครให้รู้สึกดิ่งมากขึ้น กลข. คงทำได้เพียงเป็นแรงใจอยู่ห่างๆ เพราะ กลข. เองก็คงไม่สามารถเข้าไปในชีวิตเพื่อไปเปลี่ยนใครให้เป็นคนดีได้ หรือบังคับให้เป็นไปในรูปแบบที่ใครอยากให้เป็น ถ้าตัวเค้าเองไม่คิดที่จะเปลี่ยนที่ความคิดหรือทัศนคติต่อตัวเค้าเอง!
🫶🏻💕✨ แต่กลข. เชื่อนะว่าทุกคนสามารถเป็นคนดีขึ้นได้สักวัน ไม่ว่าจะเร็วหรือช้า สู้ๆ นะ ยังไงก็คงเป็นกำลังใจให้เสมอ! รักคนอื่นให้ได้และรักตัวเองให้เป็น ความรักจะวิ่งเข้าหาเรา โดยที่เราไม่เหนื่อยและไม่ต้องเรียกร้องความรักจากใครเลย~
-ทำตัวให้มีคุณค่า ไม่ใช่เพื่อให้คนอื่นมาเห็นแต่เพื่อตัวเอง-
(ต้องทำแล้วมีความสุขเพราะเราอยากทำน้า)
ความจริง กลข. เองก็เป็นห่วงเพื่อนๆ ที่เข้ามาระบายหรือปรึกษากับเราในเรื่องของความสัมพันธ์ที่ได้จบลงไม่ว่าจะเพราะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม…
“รักตัวเองให้มากๆ”
“ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ถ้าเราตั้งใจที่จะทำหรือเปลี่ยนแปลง”
“ลดความคาดหวังให้น้อยลง แต่เพิ่มความพยายามให้มากขึ้น”
เอารูปทะเลมาฝากค่า✨🫶🏻✨
เกาะเสม็ด ระยอง🏝️
Contact:
Ig: sazalinf
🫶🏻💕✨🧚🏼‍♂️
(จะหมดปีวนกลับมาคริสมาร์สอีกแล้ว ขอให้คริสมาร์สปีนี้เป็นปีที่ดีของเพื่อนๆ น้าและ กลข. เองด้วยเช่นกัน🎄)
รักเสมอ🥰
โฆษณา