23 ต.ค. 2022 เวลา 15:32 • อาหาร
รู้หรือไม่มะเขือเทศเป็นผลไม้ที่คนทั่วโลกนิยมรับประทานมากที่สุด
ที่คนนิยมกินกันก็เพราะมะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินและเเร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคนเรา
เช่น วิตามิน ซี เอ เค บี1 บี2และมีวิตามินตัวอื่นอีกมากมายที่อยู่ในมะเขือเทศ
มะเขือเทศยังสามารถป้องกันโรคต่างๆได้อีกด้วย เช่นโรคลักปิดลักเปิด เป็นต้น อีกอย่างคือสามารถช่วยบำรุงผิวพรรณและช่วยให้ผิวดูสดชื่นอีกด้วย
ถึงแม้มะเขือเทศจะมีประโยชน์มากมายแต่เราก็ยังคงต้องระวังในการรับประทานมะเขือเทศอยู่ด้วยเช่นกัน ทำไมนะเหรอ?
ในการกินมะเขือเทศสดเราควรล้างให้สะอาดเพราะหากเราล้างไม่สะอาดอาจทำให้เรากินสารเคมียาฆ่าแมลงไปก็ได้ฉะนั้นควรล้างมะเขือเทศก่อนกินดีๆ ไม่งั้นผลที่ตามมาคือ อาจจะ อาเจียน ท้องเสีย ระคายเคื่องในปากและลำคอ ปวดและวิงเวียนศีรษะ และถ้าเราทานสารเคมีเข้าไปเยอะอาจจะถึงชีวิตได้ ฉะนั้นเราควรล้างให้ดีๆก่อนกินไม่ควรกินเลยหลังจากซื้อมา
คนที่เป็นผู้ป่วยโรคไตควรที่จะกินมะเขือเทศอย่างพอดีไม่มากจนเกินไปเพราะในมะเขือเทศมีวิตามินเค อาจทำให้ไตกำจัดวิตามินเคส่วนที่เกินออกไปไม่หมดอาจส่งผลไปถึงหัวใจเต้นผิดปกติถึงหัวใจวายเลย ดังนั้นควรกินอย่างพอดีนะคะ
หลังจากที่เราทราบประโยชน์และข้อควรระวังขอการกินมะเขือเทศแล้วนั้นควรนำไปปรับใช้ให้ดีคือเราควรกินมะเขือเทศอย่างพอดีไม่ควรมากเกินไป
ที่มาของรูป : http://www.trgreen.co.th
โฆษณา