23 ต.ค. 2022 เวลา 16:04 • ความงาม
ประสบการณ์จากการวางแผนพัฒนาตนเอง
จากประสบการณ์ตรงนั้นการวางแผนไม่ควรไกลเกินตัวควรเป็นสิ่งที่คุณทำได้จริงๆและไม่เกินตัวคุณเพราะหากคุณวางแผนเกอนตัววางแผนในระยาวไปอาจทำให้การวางแผนนั้นไม่สามารถทำได้จริง
1
จากประสบการณ์คือเราวางแผนในการลดน้ำหนัก เราวางแผนโดยการที่เราจะเริ่มจากกินขนมน้อยลงไปทีละนิดและออกกำลังกายเพียงวันละ20นาที ทั้งหมด3วันต่อ1 สัปดาห์ หลังจากผ่านอาทิตย์แรกไปได้เราจึงสามารถไม่กินขนมระหว่างวันได้แล้วเพราะเราค่อยๆปรับตัวกับสิ่งนั้นหรือใครที่ไม่สามารถที่จะอดได้ก็กินขนมที่มีแคลน้อยได้
สรุปแล้วการวางแผนควรเป็นการวางแผนที่ทำได้จริงๆไม่ไกลเกินตัวไม่ระยะยาวเกินไปและที่สำคัญไม่กดดันตัวเองเกินไปด้วย
สู้ๆนะคะสำหรับใครที่กำลังพัฒนาตนเองอยู่ไม่ว่าด้านร่างกายหรือจิตใจหรือการใช้ชีวิตเราจะสู้ไปพร้อมกันเพราะชีวิตคือการเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด :)
ที่มาของรูปภาพ : https://www.okmd.or.th
โฆษณา