24 ต.ค. 2022 เวลา 14:46 • ท่องเที่ยว
วัดศรีเรืองบุญ
กราบองค์พระพุทธชินราชจำลองและขอพรหลวงพ่อกลางสวน เติมบุญเสริมคุณงามความดี
พระพุทธชินราชจำลองพระประธานในอุโบสถ
วัดศรีเรืองบุญแต่เดิมทีเรียกชื่อว่า “วัดใหม่” เป็นย่านชุมชนชาวสวน ซึ่งในยุคเก่าก่อนมีการติดต่อค้าขายกันทางเรือคลองขื่อขวาง และเชื่อมต่อไปยังคลองบางคูเวียง ทอดยาวไปสู่คลองบางกอกน้อย
พระพุทธชินราชจำลองพระประธานในอุโบสถ
พระพุทธชินราชจำลองพระประธานในอุโบสถ เมื่อวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2474 เพื่อให้เกียรติแก่ผู้สร้างวัดคือ “ตาศรี ยายเรือง” และในยุคนั้นเจ้าอาวาสนามว่า “บุญ” ได้รวมชื่อเป็น “วัดศรีเรืองบุญ”
วิหารหลวงพ่อกลางสวน
สำหรับวัดศรีเรืองบุญ มีสถานที่ให้กราบไหว้ขอพรหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น พระพุทธชินราชจำลองพระประธานในอุโบสถ และไม่ไกลจากอุโบสถก็จะเป็น วิหารหลวงพ่อกลางสวน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ นอกจากนี้เราสามารถที่จะไปกราบไหว้ขอพรหลวงปู่เลี่ยมอดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ ซึ่งท่านเป็นพระวิปัสสนากรรมฐานที่มีวิชาอาคมและเป็นที่ศรัทธาของญาติโยม และสำหรับท่านที่สนใจของโบราณก็สามารถแวะเข้าไปชม พิพิธภัณฑ์ที่ทางวัดได้จัดแสดงสิ่งของสมัยโบราณ ที่หาชมได้ยากเช่น ตู้มุก เครื่องลายครามและเครื่องเบญจรงค์ เป็นต้น
อิ่มเอมเติมความสุข ไหว้พระขอพรหลังจากวันหยุดยาวหลายวัน เตรียมพร้อมที่จะกลับมาทำงานกันอีกครั้ง และสำหรับท่านใดที่สนใจก็แวะไปเที่ยวชมไหว้พระขอพรที่วัดศรีเรืองบุญได้ทุกวัน
วัดศรีเรืองบุญ
ที่ตั้ง เลขที่ 1 หมู่ที่ 1 ถนนปลายบาง ตำบลปลายบาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130
วัดศรีเรืองบุญ
โฆษณา