26 ต.ค. 2022 เวลา 06:35 • คริปโทเคอร์เรนซี
ตำรวจ Metaverse : INTERPOL เปิดตัวตำรวจโลกเสมือนจริง
อ่านเพิ่มเติม...https://bestbroker168.com/metaverse-interpol-vr/
1
ขยายความ >องค์การตำรวจสากล มีชื่อเต็มว่า “The International Criminal Police Organization” (คำย่อว่า I.C.P.O หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า Interpol) สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
ตำรวจ Metaverse : INTERPOL เปิดตัวตำรวจโลกเสมือนจริง สำหรับบังคับใช้กฎหมายทั่วโลก
INTERPOL เปิดตัวใน metaverse สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ช่วยให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนสามารถเยี่ยมชมสำนักงานเสมือนที่สำนักงานใหญ่ของสำนักเลขาธิการทั่วไปของ INTERPOL ในเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส
สิ่งนี้ไม่มีขอบเขตทางภูมิศาสตร์หรือทางกายภาพ ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ผ่านรูปประจำตัว ผู้ใช้ยังสามารถจัด หลักสูตรฝึกอบรมเชิงลึกเกี่ยวกับการสืบสวนทางนิติเวชและความสามารถด้านตำรวจอื่นๆ ได้อีกด้วย
INTERPOL Metaverse ออกแบบมาสำหรับการบังคับใช้กฎหมายทั่วโลก พวกเขากล่าวว่ามันจะช่วยให้หน่วยงานทั่วโลก สามารถโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ผ่านอวตารของพวกเขา
INTERPOL มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับโลก Metaverse ไม่ว่าจะเป็นการก่ออาชญากรรมที่มีต่อเยาวชน, การขโมยข้อมูล, การฟอกเงิน, การฉ้อโกง, การปลอมแปลง, การปล่อยไวรัสเรียกค่าไถ่ รวมไปถึงการคุกคามทางเพศ ซึ่งโลกเสมือนจริง Metaverse จะมีความแตกต่างไปจากโลกแห่งความเป็นจริง เรื่องนี้ทางหน่วยงานมองว่าเป็นความท้าทายสำคัญ
คาดการณ์ว่าในอนาคตโลกเสมือนจริง Metaverse จะเริ่มมีหน่วยงานอื่น ๆ เริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะหน่วยงานของรัฐบาลที่อาจต้องดูถึงความเป็นไปได้ที่จะนำแนวคิดเกี่ยวกับ Metaverse มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ในอนาคต
INTERPOL เตือนอาชญากรรมที่เพิ่มขึ้นในโลกเสมือนจริง
ตามรายงาน Global Crime Trends ล่าสุดของ INTERPOL อาชญากรรมได้ย้ายไปที่อินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อการแปลงเป็นดิจิทัลเพิ่มขึ้น
“ในขณะที่จำนวนผู้ใช้ metaverse เพิ่มขึ้นและเทคโนโลยียังคงพัฒนาต่อไป รายการของอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นจะขยายไปถึงเฉพาะอาชญากรรมต่อเด็ก การโจรกรรมข้อมูล การฟอกเงิน การฉ้อโกงทางการเงิน การปลอมแปลง แรนซัมแวร์ ฟิชชิง และการล่วงละเมิดทางเพศ และการล่วงละเมิด”
มนุษย์มีปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบใหม่ ดังนั้น “ข้อจำกัดของโลกทางกายภาพจะเปลี่ยนไปสู่อาณาจักรดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ ดูเหมือนไร้พรมแดน” ดังนั้นตำรวจจึงต้องเตรียมพร้อมสำหรับสภาพแวดล้อมดิจิทัลใหม่นี้
1
โฆษณา