26 ต.ค. 2022 เวลา 13:40 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ไม่แฮปปี้ แต่ต้องทำ!
ผู้บริหาร Apple ยืนยัน iPhone รุ่นใหม่ รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ จะเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C ภายในปี 2024
ในรายการสัมภาษณ์ของ The Wall Street Journal ที่ได้ทำการพูดคุยกับ Greg Joswiak และ Craig Federighi รองประธานจาก Apple
รายการสัมภาษณ์ : https://twitter.com/WSJ/status/1585100274657419264
Joanna Stern ผู้นำเดินรายการ ได้ถามว่า “เราจะได้เห็นพอร์ต USB-C ใน iPhone ตอนไหน”
Greg Joswiak ได้ให้คำตอบว่า “ผู้ใช้ในยุโรปจะจะเป็นคนให้คำตอบนี้ เพราะปัจจุบันกฎหมายก็ระบุแล้วว่าต้องปฎบัติตามในปี 2024”
Joanna Stern ได้ถามต่อว่า “แล้วผู้ใช้นอกยุโรปล่ะ จะได้ใช้พอร์ต USB-C ด้วยหรือไม่” Greg Joswiak ได้ตอบว่า “เรายังไม่สามารถให้คำตอบได้ในตอนนี้”
Greg Joswiak ได้กล่าวต่อว่า “กฎหมายนี้ มันทำให้เราไม่พอใจที่เราถูกบังคับ เพราะเรามีแนวทางของเรา อีกทั้งการเปลี่ยนเปลี่ยงครั้งนี้จะทำให้เกิดขยะอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมาก แต่สุดท้ายเราก็ต้องเคารพกฎหมาย”
จากการสัมภาษณ์ในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าเราจะต้องมาลุ้นกันอีกครั้งว่า Apple จะวางจำหน่าย iPhone แบ่งเป็น 2 เวอร์ชันหรือไม่ (เวอร์ชันใช้พอร์ต Lightning และ เวอร์ชันใช้พอร์ต USB-C) เพราะในปัจจุบันเอง Apple ก็วางจำหน่าย iPhone 14 2 เวอร์ชัน คือ เวอร์ชันมีถาดซิม และเวอร์ชันไม่มีถาดซิม (เฉพาะใน US)
โฆษณา