28 ต.ค. 2022 เวลา 02:13 • สัตว์เลี้ยง
อย่าใช้ชีวิต...ให้อายแมว
เคยมีคนเปรียบเปรยไว้ว่า ..
แมวมีเก้าชีวิต แม้จะตกจากที่สูง แต่มันก็ไม่ตาย
และสามารถกลับตัวมายืนอยู่บนเท้าทั้งสี่ได้เสมอ
คนเราไม่ต้องมีถึงเก้าชีวิตหรอก
แต่ในยามที่ตกจากจุดหนึ่ง ไปอีกจุดหนึ่ง
ขอให้แค่กลับมายืนบนเท้าทั้งสองได้ก็พอ
ส่วนจะยืนท่าไหน เป็นนายแบบ นางงาม
หรือจะยืนตามสภาพแบบอ้าปากพะงาบ ๆ ก็ว่ากันไป
โดยปกติ คงไม่มีใครอยากจะตกจากที่สูงด้วยความไม่ตั้งใจ
หรือหล่นลงไปจากจุดที่เรายืนอยู่หรอก
แต่หากมันมีเหตุต้องตกลงไป
จะทำยังไง .. ที่เราตกไปแล้วไม่ตาย
ตกแบบไหน ที่จะทำให้เราไม่บาดเจ็บมาก
ตกแล้วจะมีวิธีไหน ให้เราสามารถกลับมายืนได้อีกครั้ง
ที่จริงก็ยังไม่เคยเห็นแมวที่ไหน ตายแล้วฟื้นสักตัว
ที่ยังเห็นมันเดิน ๆ อยู่ ก็แปลว่า มันยังไม่ตาย
ส่วนแมวที่คิดฆ่าตัวตายนี่ ยิ่งไม่เคยเห็นใหญ่
และก็ค่อนข้างแน่ใจ ว่าไม่น่าจะมี
เราเองเป็นคน ที่หากนับลำดับของวิวัฒนาการ
ก็อยู่สูงกว่าแมวหลายขั้นนะ
เกิดเป็นคน .. อย่าให้ต้องอายแมว
ไม่ต้องมีเก้าชีวิตกันหรอก
เอาแค่ชีวิตเดียวที่มีกันนี่แหละ!!!
ใช้กันให้ดี ๆ ใช้กันให้คุ้มก็แล้วกันนะ
โฆษณา