29 ต.ค. 2022 เวลา 08:20
บทสนทนาของความคิดที่ว่าเมื่อเราสร้างสมดุลของความคิดและจัดการมันอย่างลงตัวจิตใจเราจะได้รับการฟื้นฟู ความคิดและการใช้ชีวิตจึงสัมพันธ์กันอย่างไม่น่าเชื่อ
สิ่งที่ผมจะสื่อนั่นก็คือเมื่อเรามีการบริหารจัดการความคิดและการใช้ชีวิตที่มีแบบแผนไม่ว่าจะเป็นงานหรือการเงินคุณจะสังเกตเห็นได้ว่าทุกอย่างมันเริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและสิ่งที่สำคัญในการใช้ชีวิต ณ ปัจจุบันนี้ก็คือเงินใช่ครับเงินไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิตก็จริง แต่เงินมันจำเป็นต้องใช้ในการดำรงชีพ ถูกมั้ยครับเราปฏิเสธไม่ได้ว่าเงินไม่สำคัญ
และคำถามของผมก็คือ คนทำงานรับเงินเดือนส่วนใหญ่กว่า 80% ทำไมถึงใช้เงินไม่จดเดือนสักทีเราจะกินดีอยู่ดีในช่วงต้นเดือน คือ 10 วันแรกหลังจากเงินเดือนออก ทั้งกินทั้งใช้หนี้ผ่อนนู่นผ่อนนี่เต็มไปหมดและค่อยมาประหยัดตอนช่วงกลางจนถึงสิ้นเดือนซึ่งตอนนั้นเงินก็อาจจะเหลือแค่ 20% หรืออาจแค่ 10% ของรายรับทั้งหมดผมปฏิเสธไม่ได้เพราะผมคนนึงที่เป็นแบบนั้นจริงๆครับ และไม่ต้องห่วงนะครับคนทำงานส่วนใหญ่เป็นแบบนี้
เพราะฉนั้น เราควรมีการบริหารจัดการเงินของเราได้แล้วครับ ไม่งั้นการที่เราทำงานมาจะไม่มีความหมายอะไรเลยมันคือการทำงานไปวันๆโดยไม่มีเป้าหมายซึ่งมันแย่มากครับ เราควรมีชีวิตของเราสิ ผมหมายถึงอิสระภาพนะครับ ผมอยากให้กำลังใจคนที่กำลังท้อและเจอปัญหาแบบนี้อยู่คุณควรรู้ไว้ว่าคุณไม่ได้เป็นแบบนี้คนเดียวนะครับ เราควรกำหนดเป้าหมายแบบจริงจังและทำมันไม่ว่ามันจะใช้เวลานานเท่าไหร่ถ้าเราไม่หยุดมันจะสำเร็จแน่ครับ
ปล.Human work.
โฆษณา