30 ต.ค. 2022 เวลา 12:26 • ธุรกิจ
Twitter จะเลิกจ้างพนักงาน 50% หรือไม่? Musk เปิดเผยว่าได้ขอให้ผู้จัดการดำเนินการ
1
เป็นเวลาหลายสัปดาห์ที่พนักงาน Twitter รู้สึกกังวล: พวกเขาจะยังทำงานที่นี่ได้หรือไม่ถ้าหัวหน้าของพวกเขาเปลี่ยน? ตอนนี้ ดูเหมือนว่ารองเท้าบูทใกล้จะถึงพื้นแล้ว
ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม มัสค์เริ่มเตรียมพร้อมสำหรับการเลิกจ้างรอบนี้ไม่กี่วันหลังจากเข้ารับตำแหน่ง Twitter เขาได้ขอให้ผู้จัดการระบุรายชื่อสมาชิกในทีมที่อาจถูกไล่ออก คนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้กล่าว
เมื่อวันที่ 29 "วอชิงตันโพสต์" อ้างแหล่งข่าวว่าจำนวนการเลิกจ้างอาจใกล้ถึง 50% คนแรกที่มีแนวโน้มจะเป็นฝ่ายกฎหมาย ความไว้วางใจ และความปลอดภัย ซึ่งกำหนดนโยบายและดูแลการดูแลเนื้อหา ผู้บริหารในแผนกความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัวกำลังทำงานเพื่อกำหนดเป้าหมายการเลิกจ้าง
1
"Musk เตรียมพร้อมสำหรับการเลิกจ้าง Twitter ขอให้ผู้จัดการจัดทำรายชื่อ" ภาพหน้าจอรายงาน
"แผนการเลิกจ้าง Twitter ของ Musk กำลังมา" ภาพหน้าจอรายงาน
การเลิกจ้างมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นก่อนที่พนักงานจะได้รับรางวัลหุ้นในวันที่ 1 พ.ย. และพวกเขาจะไม่ได้รับการชดเชยตามที่คาดไว้ คนสองคนกล่าว
The New York Times ยังรายงานก่อนหน้านี้ว่าการเลิกจ้างสามารถเริ่มได้เร็วที่สุดในวันที่ 29 ตัวแทนสำนักงานในซานฟรานซิสโกของ Twitter ไม่ได้ตอบกลับคำร้องขอความคิดเห็นในทันที
เมื่อวันที่ 27 เศรษฐีพันล้าน Elon Musk เสร็จสิ้นการซื้อ Twitter มูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์และเลิกจ้างผู้บริหารระดับสูงของ Twitter ซึ่งรวมถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) และเจ้าหน้าที่กฎหมายอาวุโสสองคน เขาวางแผนที่จะเข้ารับตำแหน่ง CEO เองในระยะสั้นตามที่ผู้คนคุ้นเคยกับเรื่องนี้
มีรายงานว่า Musk วางแผนที่จะไล่ออก 75% ของพนักงาน Twitter เพราะเขาเชื่อว่าพนักงานของ Twitter มากกว่า 7,500 คนมีมากเกินไป คุณไม่ต้องการคนจำนวนมากเลย รายงานดังกล่าวจุดประกายความไม่พอใจในหมู่พนักงาน Twitter โดยมีการลงนามในจดหมายเปิดผนึกเพื่อประท้วงแผนที่เป็นไปได้ของ Musk
ภายหลังมัสค์ปฏิเสธขนาดการเลิกจ้าง แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเลิกจ้างอย่างละเอียด
และในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Musk ได้บอกใบ้ถึงลำดับความสำคัญของกำลังคน โดยกล่าวว่าเขาต้องการมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์หลัก
"วิศวกรรมซอฟต์แวร์ การทำงานของเซิร์ฟเวอร์ และการออกแบบจะมีอิทธิพลเหนือกว่า" เขาทวีตเมื่อต้นเดือนตุลาคม พนักงานบางคนได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมพนักงานในวันพุธหน้า และบางคนไม่ได้รับเชิญ ตามที่คนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ นั่นทำให้เกิดการเก็งกำไรว่าทีมใดจะถูกคัดออก
2
แหล่งข่าวบอกกับ Bloomberg ว่า Musk ได้กำหนดการประชุมระหว่างวิศวกรของ Tesla และผู้นำผลิตภัณฑ์ของ Twitter ในสัปดาห์นี้ ในตอนเที่ยงของวันที่ 27 รหัสของ Twitter ถูกระงับ และวิศวกรของ Twitter ไม่สามารถแก้ไขรหัสได้อีกต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ก่อนที่ธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์
Washington Post อ้างแหล่งข่าวว่าในวันที่ 28 วิศวกรของ Tesla ได้ตรวจสอบรหัสของพนักงาน Twitter ทันที และ Musk ได้ขอความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคที่เขาไว้วางใจ
"นี่เป็นข้อตกลงที่ไม่ธรรมดา" สื่อสหรัฐฯ แสดงความคิดเห็น อย่างไรก็ตาม อดีตวิศวกรของเทสลาตั้งคำถามถึงความเป็นไปได้ของผู้เชี่ยวชาญของผู้ผลิตรถยนต์ในการประเมินโค้ดสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
บทความนี้เป็นต้นฉบับพิเศษของ Observer.com และห้ามทำซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต
โฆษณา