31 ต.ค. 2022 เวลา 03:58 • ข่าวรอบโลก
Musk ได้รับการเตือนจากเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรปทันทีที่เขาเข้ารับตำแหน่ง Twitter: ต้องปฏิบัติตามกฎ
เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ Musk เข้าครอบครอง Twitter เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ Thierry Breton กรรมาธิการตลาดภายในของสหภาพยุโรปได้ออกคำเตือนให้เขา โดยแนะนำว่าเขายังคงต้องปฏิบัติตามกฎ
มีรายงานว่า Musk ได้เสร็จสิ้นการซื้อ Twitter เมื่อวันศุกร์ที่แล้วซึ่งเขาทวีต: "ในที่สุดนกสีฟ้าก็เป็นอิสระ" (โลโก้ของ Twitter คือนกสีฟ้า ) จากนั้นเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป Breton ตอบกลับทวีต: "ในยุโรป นกที่เป็นอิสระก็จะบินตามกฎของเรา” มัสค์เตือนจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบดิจิทัลใหม่ของสหภาพยุโรป
และภายใต้กฎหมายบริการดิจิทัลของสหภาพยุโรปที่ผ่านเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่จะต้องมีระบบการควบคุมเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถลบเนื้อหาที่ผิดกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว เช่น คำพูดแสดงความเกลียดชัง การก่อการร้าย และการล่วงละเมิดเด็ก กฎนี้คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในปี 2567
อย่างไรก็ตาม มัสค์เคยติดป้ายว่าตัวเองเป็น "นักพูดเสรีนิยม" และกล่าวว่าเขาต้องการเปลี่ยน Twitter ให้เป็น "จัตุรัสเมืองดิจิทัล" โดยมีข้อ จำกัด น้อยลงในการพูดของผู้ใช้ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการเซ็นเซอร์เนื้อหาของ Twitter ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ หน่วยงานกำกับดูแลมีความกังวลมากที่สุดเกี่ยวกับ แต่เขายังบอกด้วยว่าเขาจะไม่อนุญาตเนื้อหาที่ผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์ม
แยกจากกัน Guy Verhofstadt สมาชิกรัฐสภายุโรปกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า “ตอนนี้จำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์และความรับผิดชอบมากกว่าที่เคย” โดยสังเกตว่าตอนนี้ Musk เป็นเจ้าของหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกและการควบคุมตนเองในสังคม สื่อมีขนาดเล็กมาก ความหมายก็คือตอนนี้แพลตฟอร์มต้องมีกลไกการควบคุมเนื้อหาที่แข็งแกร่ง
1
โฆษณา